5 điều mà người dùng Pro có thể phải từ bỏ để chuyển sang iPhone 17 Air

iPhone 17 Air được đồn đoán sẽ ra mắt vào năm sau có nhiều cơ hội sẽ thu hút người dùng khỏi các mẫu Pro. Mẫu iPhone 16 cơ bản mạnh mẽ đã làm được điều đó đối với một số người trong năm nay. Nhưng mẫu 17 Air siêu mỏng, mang tính tương lai có thể khơi dậy làn sóng người dùng từ bỏ dòng Pro mới. Sau đây là 5 điều mà người dùng Pro có thể phải từ bỏ để chuyển sang iPhone 17 Air.

Camera góc siêu rộng và Telephoto

Camera iPhone 16 Pro so với 14 Pro
Camera iPhone 16 Pro so với 14 Pro

Trong nhiều năm, một số thay đổi quan trọng nhất của iPhone theo từng năm đều liên quan đến hệ thống camera. Hai camera sau đã là tiêu chuẩn trong nhiều năm và các mẫu Pro thậm chí còn tiến xa hơn khi cung cấp camera thứ ba.

Nhưng iPhone 17 Air dự kiến ​​sẽ chỉ cung cấp một camera sau duy nhất. Nó sẽ loại bỏ các tùy chọn góc siêu rộng cũng như Telephoto và chỉ bao gồm camera chính Fusion.

Tùy thuộc vào thói quen sử dụng camera của bạn, đây sẽ là một sự hy sinh lớn hoặc có khả năng không phải là vấn đề lớn. Hy vọng rằng Apple sẽ có một số công nghệ mới sáng tạo dành cho camera Fusion có thể bù đắp một phần cho việc mất đi hai camera kia.

Chip A19 Pro

Chip A19
Chip A19

Người dùng Pro luôn nhận được chip iPhone tốt nhất có thể. Trong nhiều năm, các mẫu không phải Pro luôn đi kèm với chip Pro của năm trước. Điều đó đã thay đổi trong năm nay, khi mọi iPhone 16 đều có chip A18 hoặc A18 Pro mới. Sự thay đổi đó sẽ tiếp tục chuyển sang dòng sản phẩm năm 2025.

Các báo cáo chỉ ra rằng iPhone 17 và iPhone 17 Air sẽ đi kèm với chip A19 mới. Nhưng chỉ có 17 Pro và Pro Max mới có chip A19 Pro hàng đầu. Điều này sẽ không tạo ra nhiều sự khác biệt, nhưng luôn có khả năng Apple sẽ tăng cường chip Pro vào năm tới để khiến những model đó hấp dẫn hơn.

Tuổi thọ pin

iPhone 16 Pro và Pro Max có tuổi thọ pin phi thường. Tốt hơn đáng kể so với các mẫu không phải Pro tương đương. Và chúng ta đều biết rằng "siêu mỏng" không tỷ lệ thuận với "thời lượng pin tốt nhất".

Sẽ rất ngạc nhiên nếu iPhone 17 Air có pin kém hơn đáng kể so với iPhone 16 cơ bản của năm nay, khả năng nếu có giảm thì cũng không đáng kể. Nhưng một lần nữa, Apple có thể nâng tầm thương hiệu "Pro" bằng cách cung cấp cho 17 Pro và Pro Max thời lượng pin dài hơn bao giờ hết. Điều đó sẽ khiến việc iPhone 17 Air hy sinh thời lượng pin trở nên khó chấp nhận hơn.

RAM bổ sung

Các mẫu iPhone Pro của Apple có xu hướng bao gồm nhiều RAM hơn so với những mẫu cơ bản. Đây được coi là lý do tại sao iPhone 15 Pro và Pro Max của năm ngoái có thể chạy Apple Intelligence, nhưng mẫu cơ bản 15 và 15 Plus thì không. Chỉ có các mẫu Pro có 8GB RAM.

Năm tới, các báo cáo chỉ ra rằng dòng 17 Pro sẽ được nâng cấp lên 12GB RAM. Tuy nhiên, 17 Air và mẫu cơ bản 17 sẽ chỉ có 8GB.

Cách đây không lâu, đa số người dùng không quan tâm nhiều đến RAM trên iPhone của mình. Nhưng sự ra đời của Apple Intelligence và sự lỗi thời một phần của iPhone 15 đã thay đổi suy nghĩ của nhiều người. Thật không dễ chịu khi phải mua một chiếc 17 Air và bỏ lỡ một số tính năng AI tiên tiến một năm sau đó.

Thiết kế titan

iPhone 16 Pro
iPhone 16 Pro

Điều này có lẽ sẽ tạo ra sự khác biệt nhỏ nhất đối với hầu hết mọi người, nhưng iPhone 17 Air dự kiến ​​sẽ có thiết kế chủ yếu dựa trên nhôm, chứ không phải titan như dòng 17 Pro. Sở dĩ nói là 'chủ yếu' vì có khả năng titan vẫn sẽ được kết hợp vào một phần thiết kế, chỉ không nhiều như các mẫu Pro. Nhưng việc này quan trọng đến mức nào? Chúng ta sẽ phải đợi để tìm hiểu.

Kết luận

Nếu bạn là người luôn muốn có chiếc iPhone tốt nhất, năm 2025 sẽ là thời điểm khó để đưa ra lựa chọn.

Trên lý thuyết, iPhone 17 Pro và Pro Max sẽ có thông số kỹ thuật tốt nhất. Nhưng thiết kế siêu mỏng mới của 17 Air sẽ khiến nó trở thành lựa chọn hấp dẫn nhất đối với nhiều người mua. Vẫn còn quá sớm để kết luận bất cứ điều gì, vì vậy hãy cùng xem những thông tin chi tiết mới nào về các mẫu máy này được tiết lộ trong năm tới. Dù thế nào đi nữa, năm 2025 có vẻ là một năm quan trọng đối với iPhone.

Bạn có dự định chuyển từ mẫu Pro sang 17 Air không? Những tính năng nào ở trên quan trọng nhất đối với bạn? Hãy chia sẻ ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé!

Thứ Năm, 03/10/2024 15:44
31 👨 35
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ