Giải mã chi tiết lạ ở cạnh bên của iPhone 12

iPhone 12 đã được Apple công bố vào rạng sáng 14/10 theo giờ Việt Nam. Trong sự kiện này, nhiều người nhận ra một chi tiết lạ ở cạnh bên của máy.

Cụ thể, ở cạnh bên của iPhone 12 có một dải nhỏ nằm theo chiều dọc. Mặc dù Apple không nói rõ chi tiết đó là gì, có tác dụng ra sao nhưng theo The Verge nó xuất phát từ việc tất cả các mẫu iPhone 12 đều hỗ trợ 5G mmWave.

Dải nhỏ đó là do Apple cố tình tạo ra để đánh dấu cửa sổ đặc biệt giúp thiết bị bắt loại sóng không dây mới. Việc đánh dấu này nhằm giúp người dùng dễ nhìn thấy và tránh đặt tay che kín vị trí đó trong quá trình sử dụng, đảm bảo cường độ tín hiệu tối đa.

Chi tiết lạ nằm ở cạnh bên của iPhone 12 thực chất là vị trí antenna 5G. Ảnh: Apple.
Chi tiết lạ nằm ở cạnh bên của iPhone 12 thực chất là vị trí antenna 5G. Ảnh: Apple.

Tuy nhiên, có vẻ như chỉ có iPhone 12 bán ra ở Mỹ mới có rãnh dọc theo thân máy, còn các sản phẩm bán ra ở các thị trường khác thì không. Nguyên nhân có thể là do iPhone 12 chưa hỗ trợ 5G mmWave bên ngoài thị trường Mỹ.

Theo thông tin trên website của Apple, iPhone 12 mới tương thích băng tần n260 (39 GHz) và n261 (28 GHz). Hiện nay trên thế giới chỉ có Mỹ và một số nước hỗ trợ tần số này.

Tuy nhiên, 5G mmWave dù có tốc độ kết nối cao hơn Sub-6GHz nhưng hiện tại lại chưa phủ sóng đầy đủ nên nó không thực sự quá quan trọng.

Ngoài việc trang bị 5G cho tất cả phiên bản, iPhone 12 còn có thêm nhiều cải tiến mới thú vị như thiết kế vuông vắn, chipset A14 Bionic, màn hình OLED Super Retina XDR...

Thứ Tư, 14/10/2020 14:42
52 👨 1.602
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ