iPad Pro 2024 sẽ có màn hình OLED cao cấp, bộ nhớ trong 4TB

iPad Pro đang sẵn sàng cho bản cập nhật lớn nhất trong nhiều năm và dự kiến ​​sẽ diễn ra vào giữa năm 2024. Điều đó có thể còn lâu mới xảy ra, nhưng những thông tin rò rỉ và tin đồn đã bắt đầu lan truyền. Có một số thông tin khá thú vị.

Các model

Cũng giống như các mẫu iPad Pro gần đây, phiên bản refresh năm 2024 dự kiến sẽ có hai kích cỡ khác nhau với nhiều tùy chọn cấu hình khác nhau cho mỗi model.

Kỳ vọng hiện tại là chúng ta sẽ thấy các phiên bản 11 và 13 inch (cả hai cũng sẽ có tùy chọn WiFi và Cellular), với Mark Gurman gần đây đã tiết lộ 4 tên mã cho các model trong tương lai, cho biết hai kích thước cũng như cấu hình WiFi và Cellular nói trên .

Kích thước của iPad Pro OLED 2024 sẽ hơi khác so với thế hệ trước. Ngoài ra, mỗi model cũng có thể sẽ được cung cấp nhiều cấu hình lưu trữ trong khi phiên bản Space Gray và Silver của mỗi mẫu sẽ có sẵn cho những người muốn đảm bảo máy tính bảng của họ phù hợp với nhu cầu thẩm mỹ cụ thể.

Ngoài các tùy chọn kết nối bổ sung và nhiều bộ nhớ hơn, tất cả iPad Pro mới có thể sẽ sử dụng cùng một chip M3, mặc dù cấu hình chính xác của chip đó vẫn chưa được xác nhận.

Ngày phát hành và giá dự kiến

iPad Pro 2022 1920x1080

Mặc dù thường khó xác định ngày phát hành cho các sản phẩm của Apple nhưng những báo cáo gần đây gợi ý về phiên bản phát hành vào mùa xuân năm 2024, với việc LG và Samsung đang nghiên cứu màn hình. Một báo cáo từ tháng 1 của The Elec cho biết việc sản xuất sắp xảy ra, vì vậy chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi sự ra mắt của iPad Pro màn hình OLED vào nửa đầu năm 2024.

Về giá cả, tin đồn về việc tăng giá iPhone 15 Pro cho thấy Apple cũng có thể tăng giá iPad Pro. Model 11 inch (hiện có giá khởi điểm 799 USD), trong khi phiên bản 12,9 inch có giá khởi điểm 1.099 USD. Một số tin đồn cho rằng máy tính bảng mới của Apple có thể có giá khởi điểm hấp dẫn là 1.500 USD do công nghệ màn hình mới mà chúng sẽ sử dụng. Nhưng điều đó có thể phụ thuộc vào tình hình kinh tế toàn cầu hiện tại gần ngày phát hành. Các báo cáo khác khẳng định Apple có thể giữ mức giá tương tự như những model iPad Pro M2 và nếu đúng như vậy thì đây sẽ là một ưu điểm lớn cho người tiêu dùng. Giá khởi điểm đó rõ ràng sẽ tăng khi mỗi model có thêm dung lượng lưu trữ.

Bộ xử lý

Apple M3

Nếu mọi thứ diễn ra đúng như những thông tin rò rỉ mà chúng ta đã thấy cho đến nay, iPad Pro 2024 mới sẽ xuất xưởng với chip M3 của Apple bên trong. Những con chip tương tự cung cấp năng lượng cho iMac 2023 và MacBook Pro 14 inch mới.

Các chip M3 có 8 lõi CPU và 10 lõi GPU, giống như M2 và được xây dựng trên quy trình sản xuất 3nm mới của TSMC. Điều này cho phép cải thiện hiệu suất, tản nhiệt tốt hơn và sử dụng điện năng thấp hơn.

Thiết kế và màn hình

iPad Pro 12,9 inch với màn hình khóa hiển thị

Việc làm mới iPad Pro 2024 dự kiến ​​sẽ không mang lại sự thay đổi lớn về hình thức của máy tính bảng, đây không hẳn là một điều xấu. Máy tính bảng vốn đã có viền nhỏ và việc mỏng hơn có thể khiến thiết bị khó cầm mà không vô tình chạm vào các thành phần trên màn hình. Nhưng bản thân màn hình được thiết lập để trải qua một cuộc cải tiến khá lớn.

Tin đồn về iPad Pro OLED mới đã xuất hiện trong nhiều tháng và màn hình có thể là thay đổi lớn nhất ngoài chip M3 mới. Những lợi ích của iPad Pro OLED bao gồm cải thiện thời lượng pin, máy tính bảng có thể mỏng và nhẹ hơn, cũng như cải thiện độ tương phản và khả năng tái tạo màu sắc. Chúng ta cũng có thể thấy góc nhìn tốt hơn từ thế hệ iPad Pro này, mặc dù các mẫu iPad hiện tại không đặc biệt kém về mặt đó.

Việc chuyển sang màn hình OLED sẽ không ảnh hưởng tiêu cực đến ProMotion, với tốc độ refresh biến đổi 120Hz dự kiến sẽ được giữ nguyên. Nó thậm chí có thể được cải thiện, với công nghệ mới có khả năng cho phép màn hình refresh chậm hơn nữa, nhờ đó tiết kiệm pin.

Điều thú vị là có tin đồn cho rằng model 12,9 inch sẽ tăng lên 13 inch, nhưng phiên bản 11 inch dự kiến sẽ không lớn hơn nữa.

RAM và bộ nhớ

Hai chiếc iPad cạnh nhau

Về mặt lưu trữ, những tin đồn mới cho rằng tùy chọn lưu trữ khổng lồ 4TB có thể được thêm vào, tăng gấp đôi mức tối đa 2TB hiện tại. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu điều đó có đồng nghĩa với việc mất tùy chọn lưu trữ 128GB cơ bản để duy trì dòng sản phẩm 5 tùy chọn dung lượng hay không.

Dung lượng lưu trữ bổ sung có thể mang lại lợi ích cho những người sáng tạo có quy trình làm việc sử dụng lượng lưu trữ khổng lồ, mặc dù hầu hết mọi người sẽ không cần dung lượng 4TB trên iPad của họ.

Khi nói đến RAM, có rất ít thông tin. Hầu hết iPad Pro hiện nay đều có 8GB, sau đó tăng lên 16GB trên các model 1TB và 2TB.

Phụ kiện

iPad Pro với Magic Keyboard và Apple Pencil

Rất có khả năng iPad Pro 2024 sẽ sử dụng Apple Pencil thế hệ thứ 2 giống như các thế hệ trước, nhưng có tin đồn về Magic Keyboard hoàn toàn mới sắp ra mắt.

Mark Gurman của Bloomberg tin rằng bàn phím mới sẽ khiến iPad Pro giống một chiếc máy tính xách tay hơn bao giờ hết nhờ thiết kế kim loại mới. Sự thay đổi đó sẽ làm cho Magic Keyboard mới trở nên chắc chắn hơn nhiều so với bàn phím cũ nhưng Gurman cho biết lớp vỏ bên ngoài sẽ giữ nguyên chất liệu vỏ giống như mẫu cũ.

Magic Keyboard vốn đã đắt (ở mức 300 USD), nhưng Gurman tin rằng có cấu trúc kim loại mới có thể khiến phiên bản cập nhật thậm chí còn đắt hơn.

Thứ Năm, 29/02/2024 15:41
31 👨 942
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ