Ichidan là công cụ tìm kiếm giống như Shodan dành cho Dark Web

Một cổng web chìm mới được phát hiện, cho phép người dùng tìm kiếm các trang Tor Onion giống như cách mà Shodan giúp tìm tất cả các thiết bị kết nối với Internet.

Có tên Ichidan - từ tiếng Nhật có nghĩa là “bước đầu tiên”, dịch vụ này được đặt tại địa chỉ ichidanv34wrx7m7.onion và trong thời gian dài, nó có thể là công cụ hữu ích cho bất kì ai muốn khám phá thế giới web chìm.

Công cụ tìm kiếm này là vàng

Nhà nghiên cứu Victor Gevers nhận định “Bộ tìm kiếm này là vàng”. “Có nhiều thứ chúng ta chưa biết về các trang có địa chỉ .onion và tôi thực sự ngạc nhiên trước những gì mình thấy”.

Bằng Ichidan, Gevers đã tìm ra các lỗ hổng bảo mật trên các dịch vụ Dark Web chỉ trong vài phút. Các nhà nghiên cứu còn chỉ ra trang Onion có thể bị xâm nhập qua rất nhiều cổng.

Kết quả tìm kiếm một trang Onion
Kết quả tìm kiếm một trang Onion

Website này có nhiều dịch vụ mở cho kết nối ngoài, có thể xảy ra các kiểu tấn công như đoán mật khẩu. Trang Onion này host máy chủ email, các dịch vụ Telnet, SSH và vsftpd có thể bị ảnh hưởng.

Theo Gevers, cổng này có liên quan tới máy chủ web sử dụng router của Fritzbox, nghĩa là ai đó đang host trang web Tor trên máy chủ của router hoặc hijack router của ai đó để host trang này. Việc host dịch vụ Tor trên modem/router cũng không phải việc lạ vì bạn thậm chí còn có thể host Tor rơ-le trên QNAP NAS.

Trong các trường hợp bình thường, trang Tor không lộ ra nhiều thông tin như vậy vì chúng có thể tiết lộ vị trí và danh tính của chủ website. Nhiều thông tin như vậy có thể hữu ích khi theo dõi tội phạm mạng nhưng sẽ không hay lắm nếu bạn đang chạy một trang bí mật.

Thông tin như trên không phải là bí mật và bạn không cần dịch vụ như Ichidan để tìm ra. Nhưng nó có thể giúp chạy các chuẩn đoán cơ bản về trang Onion dễ dàng hơn các công cụ dòng lệnh phức tạp.

Web chìm đã thu hẹp hơn

Mức độ yêu thích Ichidan cũng giảm đi ít nhiều do kết quả của nghiên cứu được thực hiện năm ngoái.

Báo cáo OnionScan cho biết Dark Web đã giảm 85%, từ 30.000 website xuống chỉ còn 4.400. Chạy truy vấn “* “ trên Ichidan cho 5.635 kết quả, gần với con số trong nghiên cứu trước. Tìm kiếm trên thư mục Onion Tor cho kết quả gần bằng, 6.109 kết quả.

Thứ Sáu, 15/09/2017 15:19
4,52 👨 2.042
0 Bình luận
Sắp xếp theo