Hàng ngàn máy tính Windows gặp lỗi 'màn hình xanh chết chóc', hãng hàng không tê liệt

Hàng loạt các công ty truyền thông, các công ty công nghệ và nhiều tổ chức phản ánh về việc máy tính chạy Windows 10 của họ đang gặp phải "Màn hình xanh chết chóc" (Blue Screen of Death).

Trưa ngày 19/7 theo giờ Việt Nam, hàng ngàn máy tính Windows tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới bị kẹt trong vòng lặp màn hình Recovery với yêu cầu người dùng khởi động lại thiết bị.

Lỗi màn hình xanh

Nguyên nhân của sự cố là do một bản cập nhật của CrowdStrike, một nền tảng an ninh mạng cung cấp các giải pháp bảo mật cho máy tính Windows. Sau khi nhận được các báo cáo, CrowdStrike hiện đã thừa nhận về sự cố và cho biết đang nỗ lực khắc phục tình trạng này.

Sự cố này đã ảnh hưởng tới hàng ngàn người dùng, doanh nghiệp tại Ấn Độ, Nhật Bản, Canada, Úc và nhiều quốc gia khác, gây gián đoạn dịch vụ của nhiều hãng hàng không, ngân hàng.

Tại Mỹ, các hãng hàng không lớn gồm American Airlines, Delta Airlines và United Airlines đã ban hành lệnh dừng cất cánh với lý do vấn đề liên lạc.

Tại Malaysia, hành khách tại sân bay quốc tế Kota Kinabalu ở Sabah không thể làm thủ tục ký gửi hành lý cho chuyến bay của AirAsia.

Tại sân bay Changi ở Singapore, hành khách đang chờ đợi xếp hàng dài để làm thủ tục.

Sự cố cũng ảnh hưởng tới sân bay Schiphol của Amsterdam (Hà Lan), một trong những trung tâm hàng không bận rộn nhất châu Âu.

Tại Đức, các chuyến bay tại sân bay Berlin Brandenburg bị đình chỉ do "vấn đề kỹ thuật".

Trong khi chờ đợi CrowdStrike khắc phục sự cố, một giải pháp tình thế vào lúc này có thể khắc phục được phần nào sự cố và giúp vượt qua lỗi màn hình xanh nói trên là tìm cách khởi động vào chế độ Safe Mode hoặc Windows Recovery Environment (nhấn F8 khi Boot) và sau đó điều hướng đến thư mục C:\Windows\System32\drivers\CrowdStrike -> xác định vị trí tệp khớp với C-00000291*.sys và xóa nó. Cuối cùng là khởi động máy chủ bình thường.

Thứ Sáu, 19/07/2024 15:35
31 👨 710
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ