Màn hình xanh 'chết chóc' xuất hiện trên Linux

Màn hình xanh chết chóc - Blue Screen of Death - nỗi ám ảnh với người dùng Windows đã xuất hiện trên hệ điều hành Linux.

Bản cập nhật mới đây của Linux đã được bổ sung thêm khả năng hiển thị Blue Screen of Death khi quá trình khởi động không thành công và nhiều thay đổi khác.

Trong phiên bản 255, "màn hình xanh chết chóc" có thể xuất hiện khi đạt đến cấp độ nhật ký LOG_EMERG. Tuy nhiên, tính năng này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Màn hình xanh chết chóc

Màn hình xanh ‘chết chóc’ của systemd cũng sẽ hiển thị mã QR tương tự như lỗi này trong các phiên bản Windows gần đây, cho phép người dùng có thể quét để biết thêm chi tiết về sự cố. Ngoài ra, các thông báo lỗi cũng sẽ được hiển thị trên toàn màn hình giúp cung cấp thêm thông tin về sự cố cho người dùng.

Ngoài lỗi Blue Screen of Death, bản systemd mới còn được cải tiến thêm nhờ một số tính năng mới như hỗ trợ TMP2, mã hóa ổ đĩa, ủy quyền ổ đĩa, chế độ ngủ đông, quy trình khởi động, quản lý thiết bị và mạng và các tính năng khác.

Blue Screen of Death (BSOD) được Microsoft giới thiệu với Windows NT 3.1 vào năm 1993. Kể từ đó cho tới nay, lỗi này được coi là một tín hiệu của sự không ổn định đặc biệt và là một trong những đặc điểm đáng sợ nhất của hệ điều hành này.

Năm 2016, mã QR đã được hãng thêm vào BSOD từ Windows 10 trở đi nhưng khi đó các mã chỉ dẫn đến trang trợ giúp tổng quát không chứa thông tin về lỗi cụ thể.

Thứ Hai, 11/12/2023 07:53
4,52 👨 1.264
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ