Google hủy đăng ký YouTube Premium giá rẻ có được qua VPN

Google dường như đang có động thái trấn áp và hủy tư cách thành viên YouTube Premium giá rẻ có được thông qua dịch vụ VPN.

Theo các báo cáo ngày trên Reddit (Android Authority), YouTube sẽ hủy tư cách thành viên Premium trong đó chủ tài khoản đã sử dụng VPN để nhận được phí đăng ký rẻ hơn. Ở Hoa Kỳ, đăng ký một tài khoản có giá 13,99 USD với gói Family có giá 22,99 USD/tháng. Điều này bao gồm xem video không quảng cáo, YouTube Music, phát trong nền và ngoại tuyến cho tối đa 6 người.

Ở một số khu vực, đăng ký YouTube Premium có thể rẻ hơn gần 90% so với giá ở Hoa Kỳ. Một trong những giải pháp được sử dụng phổ biến nhất để có được gói đăng ký YouTube Premium rẻ hơn là sử dụng VPN để kết nối với máy chủ ở nơi có giá dịch vụ rẻ hơn – chẳng hạn như Ukraine.

Trong trường hợp này, giá đăng ký thành viên tài khoản cá nhân chỉ là 99 hryvnia Ucraina, chưa đến 2,50 USD/tháng. Mặc dù để đăng ký, vẫn cần có thẻ thanh toán quốc tế để tiếp tục sử dụng dịch vụ lâu dài trong lúc dùng VPN. Mặc dù có cần thực hiện thêm nhiều bước khác nhưng điều này có thể giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí dịch vụ mỗi tháng.

Tin xấu đối với bất kỳ ai tìm cách vượt qua kẽ hở này là mọi thứ sắp chấm dứt. Trong một bài đăng trên Reddit ban đầu, một người dùng đã xác nhận với bộ phận hỗ trợ của YouTube rằng đăng ký Premium của họ đã bị hủy vì họ đã “chuyển” sang một địa điểm khác với khu vực đăng ký ban đầu. Họ được thông báo rằng dịch vụ của mình đã bị hủy “cho đến khi họ đăng ký bằng thẻ và địa chỉ ở Vương quốc Anh” sau khi tìm cách "lách luật" dùng tài khoản ở Ukraine và thanh toán theo mức giá ở địa phương.

Google chưa có phát ngôn chính thức nào về động thái này. Dù không được đề cập rõ ràng trong điều khoản dịch vụ của YouTube, nhưng thật dễ hiểu tại sao Google lại ngăn chặn những hành động như thế này. Tuy nhiên, việc sử dụng VPN để đăng ký YouTube Premium giá rẻ hơn khó có thể khiến tài khoản của bạn bị chặn hoặc bị cấm.

Thứ Sáu, 21/06/2024 10:30
51 👨 399
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ