Apple và Google xóa Fortnite khỏi kho ứng dụng

Apple vừa chính thức gỡ bỏ game sinh tồn đình đám Fortnite khỏi khu ứng dụng App Store. Nguyên nhân là vì hôm thứ 5 vừa rồi, studio Epic Games đã triển khai hệ thống thanh toán in-app riêng nhằm tránh phải nộp 30% hoa hồng cho Apple.

Không lâu sau đó, Google cũng gỡ bỏ Fortnite khỏi Google Play Store. Hệ thống thanh toán của Google cũng lấy 30% hoa hồng của các ứng dụng/game như Apple.

Theo quy định của cả Apple và Google, tất cả các ứng dụng/game trên App Store và Google Store đều phải sử dụng hệ thống thanh toán của hai kho ứng dụng này. Bên cạnh đó, tất cả các giao dịch phát sinh như phí mua ứng dụng, các khoản thanh toán in-app, đều sẽ phải chia hoa hồng cho Apple và Google.

Fortnite là một trong những tựa game bắn súng sinh tồn phổ nhất hiện tại
Fortnite là một trong những tựa game bắn súng sinh tồn phổ nhất hiện tại

Cả Apple và Google đều tuyên bố rằng rất lấy làm tiếc khi bản cập nhật của Fortnite đã vô tình vi phạm các quy định của họ. Chính vì thế, để đảm bảo cho sự an toàn của người dùng, Apple và Google buộc phải gỡ bỏ Fortnite. Apple và Google cũng cho biết rằng họ đang làm việc với studio Epic Games để có thể đưa Fortnite trở lại.

Hiện tại, những người dùng iOS đã cài Fortnite vẫn có thể chơi bình thường nhưng không thể tải bản cập nhật. Người dùng mới muốn cài Fortnite trên iOS sẽ không thể thực hiện được. Trong khi đó, người dùng Android muốn cài Fortnite vẫn có thể thực hiện bằng cách tải game trực tiếp từ trang web của Epic.

Epic Games đã đâm đơn kiện cả Apple và Google. Epic Games tuyên bố phương thức thanh toán in-app mới của họ sinh ra để mang lại lợi ích cho người dùng và cực lực lên án mức hoa hồng cắt cổ, lên tới 30% của cả Apple và Google.

Thứ Tư, 19/08/2020 08:35
52 👨 690
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ