Facebook ra mắt Community Chats, hoạt động tương tự Discord

Facebook vừa chính thức giới thiệu tính năng Community Chats trên nền tảng mạng xã hội của họ. Tính năng mới này cho phép người dùng gọi điện và gọi video với các thành viên của kênh cộng đồng. Community Chats gần như là sự tích hợp của các cuộc trò chuyện trên Messenger với các nhóm Facebook và sẽ sớm được ra mắt trên Mesenger.

Với Community Chats, mọi người có thể tạo các nhóm Facebook nơi họ có thể tương tác với người dùng khác và thảo luận về các chủ đề họ quan tâm. Nó tương tự như các kênh Discord hoặc Twitter Spaces, nơi mà mọi người có thể tham gia các cuộc trò chuyện nhóm, thêm người khác hoặc nhắn tin hay gọi điện cho họ.

Facebook ra mắt Community Chats, hoạt động tương tự Discord

Khả năng này đi kèm với vai trò của Quản trị viên (Admin), những người có thể tạo ra các cuộc trò chuyện, giám sát chúng, tạo ra các cuộc trò chuyện mà mọi người chỉ có thể xem hoặc tạo ra các kênh âm thanh để mọi người và thảo luận, trò chuyện với nhau về một chủ đề hoặc sự kiện cụ thể.

Hơn nữa, Facebook đã đề cập rằng các thành viên trong nhóm có thể bật video của họ khi họ tham gia các kênh âm thanh và chỉ những thành viên đó mới có quyền truy cập Community Chats. Để cung cấp cho Admin quyền kiểm soát tốt hơn và giúp quản lý các kênh của họ, Facebook đã thêm vào các chức năng kiểm duyệt:

"Các chức năng kiểm duyệt như chặn, tắt tiếng hoặc tạm ngừng thành viên nhóm và xóa thành viên hoặc tin nhắn cũng như Admin Assist, cho phép Admin đặt các tiêu chí tùy chỉnh sẽ tự động tạm ngừng thành viên, xóa tin nhắn được cảnh báo và ngừng tin nhắn từ những người không đủ điều kiện hoặc có vi phạm trong nội dung được gửi".

Các biện pháp kiểm soát khác bao gồm người dùng có thể rời khỏi cuộc trò chuyện, báo cáo tin nhắn cho quản trị viên hoặc Meta, hoặc block người dùng. Facebook sẽ triển khai tính năng mới này trong những tuần tới trên toàn cầu cho nhiều nhóm Facebook hơn.

Thứ Tư, 14/09/2022 10:20
51 👨 147
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ