Facebook Messenger sẽ bỏ hỗ trợ SMS vào tháng 9

Facebook cho phép người dùng Android có thể dùng Messenger để gửi và nhận các tin nhắn SMS kể từ năm 2016.

Tuy nhiên, mới đây Meta đã gửi thông báo ngừng hỗ trợ tới những người dùng đang sử dụng Messenger để gửi SMS thay cho ứng dụng mặc định trên máy. Theo đó, sau khi người dùng cập nhật ứng dụng sau ngày 28/9/2023, sự tích hợp này trên ứng dụng Facebook Messenger sẽ chính thức biến mất.

 Facebook Messenger

Nếu muốn dừng ngay tính năng này, người dùng có thể thực hiện thủ công bằng cách truy cập vào Cài đặt trên điện thoại > Ứng dụng > Ứng dụng nhắn tin mặc định > Chọn một ứng dụng khác.

Tính năng gửi và nhận SMS tích hợp thay cho ứng dụng Tin nhắn mặc định trong máy đã được Facebook Messenger lần đầu cho ra mắt vào năm 2012. Nhưng chỉ một năm sau đó, tính năng này đã bị loại bỏ. Đến năm 2016, tính năng này lại được Facebook thử lại dưới chủ đề màu tím (chủ đề nhắn tin mặc định trên Facebook có màu xanh lam).

Hiện nay, do không có quyền truy cập vào RCS nên các ứng dụng gửi và nhận tin nhắn SMS của bên thứ ba đang ngày càng không phổ biến trên các thiết bị Android.

Các nhà mạng và OEM khác chủ yếu sử dụng ứng dụng Nhắn tin của hãng, còn Google đã biến tính năng nhắn tin mặc định trên Android thành bên thứ nhất.

Vẫn có nhiều người dùng hiện đang chọn gửi và nhận SMS/MMS trong Messenger. Tuy nhiên, tính năng này vẫn bị Meta ngừng hỗ trợ bởi công ty đã có ứng dụng nhắn tin WhatsApp để duy trì.

Thứ Tư, 09/08/2023 14:43
55 👨 1.273
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ