Elon Musk “chốt đơn” thành công, cổ phiếu Twitter lập tức tăng 5%

Bom tấn dường như đã nổ! Sau vô số tin đồn, khúc mắc, tranh cãi và thậm chí cả kiện cáo, Elon Musk được cho là đã tiến tới những bước cuối cùng trong thỏa thuận mua lại 100% cổ phần nền tảng mạng xã hội lớn thứ 2 thế giới Twitter với giá 44 tỷ USD (tương đương 54,2 USD/cổ phiếu).

Trước đó vào đầu tháng 4, Elon Musk đã khiến ngành công nghệ cũng như giới đầu tư một phen dậy sóng khi tuyên bố hoàn tất chớp nhoáng thương vụ mua lại gần 73,5 triệu cổ phiếu của Twitter, chiếm khoảng 9,2% cổ phần của công ty. Như vậy, Elon Musk đã trở thành cổ đông lớn nhất của nền tảng mạng xã hội này.

Theo báo cáo mới nhất từ Bloomberg, hội đồng quản trị của Twitter đã bất ngờ “quay xe” vào phút chót, chấp nhận lời đề nghị mua đứt Twitter từ người đàn ông giàu nhất thế giới - điều mà cách đây vài ngày họ còn nhất mực từ chối, thậm chí còn phản ứng gay gắt.

Các nguồn tin thân cận cũng cho hay Elon Musk sẽ mua Twitter với tư cách cá nhân, tức là Tesla hoàn toàn không tham gia vào thương vụ này. Nguồn vốn giao dịch bao gồm tài sản riêng của Musk, cũng như sự hỗ trợ tài chính từ Morgan Stanley và các công ty tên tuổi khác.

"Hội đồng quản trị Twitter đã tiến hành một quy trình đánh giá nghiêm túc, kỹ lưỡng và toàn diện trước đề xuất của ông Elon Musk. Trọng tâm nằm ở giá trị, sự chắc chắn và tài chính. Giao dịch được đề xuất sẽ mang lại một khoản tiền mặt đáng kể và chúng tôi tin rằng đó là con đường đúng đắn cho tất cả cổ đông Twitter" - Chủ tịch Hội đồng quản trị độc lập của Twitter Bret Taylor cho biết trong một tuyên bố và thêm rằng thỏa thuận sẽ được hoàn tất vào cuối năm 2022.

Ngay sau khi thông tin trên được đưa ra, giá cổ phiếu của Twitter đã lập tức tăng 5%, lên tới 51,57 USD/cổ phiếu trong giao dịch trước giờ mở cửa tại New York vào hôm 25/4. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là mức này vẫn thấp hơn một chút so với lời đề nghị 54,20 USD/cổ phiếu của Musk, vì vậy đề xuất của vị tỷ phú vẫn là cao.

Với việc thương vụ này diễn ra thành công, mạng xã hội Twitter chính thức là công ty thuộc sở hữu riêng của Elon Musk. Trước đó, vị tỷ phú cho biết ông sẽ đặt Twitter ở chế độ riêng tư và biến nền tảng mạng xã hội này trở thành “pháo đài của quyền tự do ngôn luận”.

Tuy nhiên, việc Elon Musk đã không cung cấp bất kỳ chi tiết tài chính nào khi lần đầu tiết lộ lời đề nghị mua Twitter cũng khiến thị trường hoài nghi về triển vọng của công ty này.

Thứ Bảy, 30/04/2022 01:00
51 👨 677
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ