X làm giảm tốc độ truy cập vào trang web bị Elon Musk ghét

Mạng xã hội X của Elon Musk dường như giảm tốc độ truy cập đến các trang web mà vị tỷ phú này công khai không thích.

 Elon Musk

Theo đánh giá của Business Insider, để truy cập được vào những link bài của các trang web thuộc danh sách này trên X phải mất 5 giây gồm: The New York Times, Reuters, Facebook, Instagram, Bluesky và Substack. Đây đều là các trang web từng bị Musk công kích công khai trong quá khứ.

Nguyên trưởng phòng tin cậy và an toàn của Twitter đã lên tiếng trên Bluesky rằng, sẽ là bất thường khi Chrome mất 5 giây để nhận 650 byte dữ liệu, gợi ý là có sự can thiệp ở đây. Ông cho biết, trễ chỉ 1 giây cũng có thể dẫn đến sự phân tâm của người dùng, làm tỷ lệ thoát khỏi nền tảng tăng lên và ảnh hưởng tới trang web.

Một số người dùng cũng phản ánh rằng các đường link tới Thread, một ứng dụng tương tự X do Meta phát hành, trên X cũng bị làm chậm truy cập. Mark Zuckerberg, CEO của Meta, đã phản hồi "emoji mặt suy nghĩ" với một bài đăng trên Threads về vấn đề này.

Việc X làm chậm các liên kết đến các trang web mà Elon Musk công khai mâu thuẫn bị phát hiện bởi một người dùng và sự việc bắt đầu từ ngày 4/8.

Việc Musk để cho mâu thuẫn cá nhân ảnh hưởng đến mạng xã hội đã từng diễn ra trước đó. Vị tỷ phú này từng chặn các liên kết đến Substack, Threads và các đối thủ khác. Đầu năm nay, Musk cũng đã thu hồi dấu xác minh của New York Times.

Hiện X vẫn chưa đưa ra phản hồi gì liên quan tới vụ việc.

Thứ Sáu, 18/08/2023 14:36
52 👨 635
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ