Elon Musk dọa cấm iPhone tại các công ty của mình

Tỷ phú công nghệ Mỹ dọa cấm mọi thiết bị Apple được tích hợp OpenAI tại các công ty của mình, sau khi Apple giới thiệu Apple Intelligence, công cụ trí tuệ nhân tạo của Táo khuyết tại bài phát biểu mở màn WWDC 2024.

Phản ứng của Elon Musk chủ yếu đến từ tin tức Apple sẽ tích hợp tính năng "Apple Intelligence" cho phép trợ lý ảo Siri sử dụng ChatGPT để xử lý những yêu cầu phức tạp của của người dùng mà không cần phải mở ứng dụng ChatGPT riêng biệt. Trong phần giới thiệu, đại diện Apple cho biết Siri sẽ lấy kết quả từ mô hình ngôn ngữ lớn của OpenAI khi người dùng hỏi và cho phép.

Tỷ phú dọa cấm mọi thiết bị Apple được tích hợp OpenAI tại các công ty của mình

Tuy nhiên, Elon Musk cho rằng đây là lỗ hổng bảo mật. Ông viết trên trang cá nhân rằng, đây là sự vi phạm bảo mật không thể chấp nhận.

CEO Tesla cho biết thêm: "Nếu Apple tích hợp OpenAI ở mức độ hệ điều hành, thiết bị Apple sẽ bị cấm ở các công ty của tôi.” Ông cho biết, người đến thăm sẽ phải đưa ra thiết bị Apple ở cửa và cho nó vào lồng Faraday - lồng kim loại ngăn chặn sóng điện từ.

Musk giải thích rằng, Apple "không đủ thông minh để tạo AI của riêng mình" nhưng lại đảm bảo dữ liệu của người dùng sẽ an toàn khi gửi cho OpenAI dù không biết chuyện gì xảy ra sau đó.

Về phía mình, cả Apple và OpenAI đều nhấn mạnh rằng, chỉ khi có sự đồng ý của người dùng thì dữ liệu của họ mới được chia sẻ và các tương tác này được thiết kế để an toàn.

Thứ Ba, 11/06/2024 11:37
31 👨 130
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ