Đã có Windows 10 May 2019, giao diện Light đẹp, cập nhật thôi!

Cuối cùng, Microsoft cũng chính thức phát hành bản cập nhật Windows 10 May Update 2019. Ngay từ hôm nay, người dùng đã có thể tải về và trải nghiệm bằng cách vào Settings -> Update & Security -> Windows Update -> Check for Update.

Lưu ý, không phải người dùng nào cũng nhận được bản cập nhật Windows 10 May Update 2019 trong đợt cập nhật này. Microsoft sẽ phát hành nó dần dần dựa theo phản hồi của người dùng. Với những người chưa nhận được bản cập nhật trong đợt này mà vẫn muốn trải nghiệm Windows 10 May Update 2019 thì có thể dùng công cụ Update Assistant.

Trong trường hợp bạn muốn cài mới thì có thể truy cập vào link dưới đây và làm theo hướng dẫn của mục "Cách tải file ISO Windows 10 từ Google Chrome" trong bài "Cách download Windows 10, tải file ISO Windows 10 từ Microsoft".

Windows 10 May Update 2019

Microsoft cũng triển khai một trang web cho phép bạn theo dõi tiến độ cập nhật và các lỗi có thể phát sinh với Windows 10, bạn có thể xem nó tại đây.

Những điểm mới nổi bật trên Windows 10 May Update 2019

Giao diện Light

Microsoft bổ sung thêm một theme mới là Light làm cho giao diện của Windows hiện đại hơn và tươi sáng hơn. Một số app viết cho Windows 10 sẽ tự động được thay đổi giao diện mới khi lựa chọn theme Light.

Giao diện Light

Starte Menu cũng được thay đổi giao diện với việc giảm bớt số lượng ô mặc định giúp nó đỡ rối hơn. Ngoài ra, menu chuột phải được bổ sung thêm hiệu ứng đổ bóng mới giúp nó nổi bật và dễ nhìn hơn.

Một thanh trượt điều chỉnh độ sáng màn hình được bổ sung thêm vào Action Center. Thay vì mở ra cửa sổ mới như trước đây, các nút chức năng trong Action Center có thể thực hiện ngay lập tức.

Công cụ tìm kiếm và Cortana

Microsoft đã tách rời công cụ tìm kiếm và trợ lý ảo Cortana trong bản cập nhật Windows 10 May Update 2019. Trợ lý ảo Cortana cũng không có gì thay đổi so với trước đây.

Giao diện Light

Còn công cụ tìm kiếm được thay đổi giao diện thân thiện với người dùng hơn. Ưu tiên hiển thị trên đầu là các ứng dụng thường xuyên sử dụng và các tập tin cũng hiển thị nhiều thông tin đính kèm hơn.

Tìm kiếm ngay trong Start Menu

Ngoài ra, trên Windows 10 May 2019 người dùng có thể tìm kiếm ngay trong Start Menu, khi gõ từ khóa nó sẽ tự động chuyển sang giao diện của công cụ tìm kiếm.

Máy ảo Sandbox

Chỉ phiên bản Windows 10 Pro và Windows 10 Enterprise mới có tính năng máy ảo Sandbox. Tính năng này cho phép người dùng tạo một hoặc nhiều máy ảo để chạy phần mềm hoặc thử nghiệm ngay trong Windows, mà không ảnh hưởng tới hệ điều hành chính. Tính năng này rất hữu ích, nếu bạn tải một tập tin đính kèm hoặc một file .exe mà có virus hoặc mã độc nó cũng không gây ra tác hại gì.

Máy ảo Sandbox

File Explorer cải tiến

File Explorer được điều chỉnh vài chỗ nhằm giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn gồm:
thư mục Download mặc định hiển thị các file tải về theo thời gian, file mới tải về hiện lên trước. Ngoài ra, người dùng cũng có thể phân loại các file theo các tab ngày tháng.

File Explorer cải tiến

Các icon của File Explorer được chỉnh sửa một chút với tông màu ấm hơn, đảm bảo phù hợp với giao diện Light mới.

Settings

Mục Settings được thiết kế lại gọn hơn, có khu vực riêng để thiện thị thông tin về Microsoft gồm: trạng thái của tính năng Your Phone kết nối với smartphone, trạng thái đồng bộ với OneDrive, chương trình thưởng Microsoft Rewards, tình trạng Windows Updates.

Settings

Trong từng mục cài đặt được bổ sung thêm hình ảnh minh họa dễ hiểu, giúp những người dùng không rành công nghệ dễ sử dụng hơn.

Trong từng mục cài đặt được bổ sung thêm hình ảnh minh họa dễ hiểu

Windows Updates

Bản cập nhật Windows 10 May 2019 đã được Microsoft bổ sung thêm tính năng tạm dừng update, nhằm giúp người dùng không bị làm phiền bởi các bản cập nhật mới. Mỗi lần tạm ngừng tối đa là 7 ngày và người dùng được phép thực hiện 5 lần liên tiếp. Sau đó, bạn buộc phải cài update trước khi được phép tạm ngừng tiếp.

Windows Updates

Thiết lập Active Hours cho phép người dùng lựa chọn thời gian làm việc trên máy tính mỗi ngày để Windows không tải và cài đặt các bản cập nhật trong khoảng thời gian đó, tránh làm phiền bạn khi đang làm việc.

Thứ Bảy, 01/06/2019 09:25
46 👨 4.524
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ