Google phát triển công cụ mua sắm AI cho phép người dùng thử váy, áo tại nhà

Năm ngoái, Google đã giới thiệu một công cụ hỗ trợ mua sắm dựa trên AI trong dịch vụ Tìm Kiếm (Search), cho phép người dùng có được hình ảnh trực quan để đánh giá xem một bộ quần áo sẽ trông như thế nào khi được khoác lên một dáng người cụ thể. Ban đầu, tính năng này ra mắt gần như chỉ hỗ trợ khả năng tương thích với các mẫu áo tới từ một số thương hiệu thời trang nữ. Bây giờ, sau hơn một năm đánh giá lợi ích đối với cả người tiêu dùng cũng như các thương hiệu thời trang nói chung, Google đang mở rộng công cụ mua sắm AI của mình để bao gồm thêm một danh mục trang phục nữa: Váy.

Người mua sắm tại Hoa Kỳ hiện sẽ thấy huy hiệu "try on” mặc thử" xuất hiện khi họ tìm kiếm một chiếc váy trên Google. Công cụ AI sẽ hiển thị các người mẫu có dáng người khác nhau, từ size XXS đến XXXL. Người dùng có thể chọn một người mẫu phù hợp với dáng người của mình và mặc thử để xem liệu chiếc váy có phù hợp với mình không trước khi quyết định đặt hàng. Sau khi tìm được chiếc váy phù hợp, người dùng có thể nhấp vào trang web của nhà bán lẻ để mua.

Google cho biết họ đã phải vượt qua nhiều thách thức để điều chỉnh công cụ và cũng thêm hỗ trợ cho váy vì váy sẽ che nhiều phần cơ thể hơn, và "thường chi tiết hơn áo về độ rủ, kiểu dáng, chiều dài hoặc hình dạng, và bao gồm mọi thứ từ áo yếm dài đến váy ngắn hay váy maxi trễ vai cùng vô số kiểu dáng khác".

Để vận hành tính năng này, Google không thể chỉ sử dụng mô hình AI Virtual Try-On (VTO) hiện có. Mặc dù mô hình AI VTO có khả năng khuếch tán hình ảnh có độ phân giải thấp, nhưng "cách tiếp cận này thường dẫn đến việc mất các chi tiết quan trọng của váy". Để khắc phục nhược điểm này, nhóm nghiên cứu của Google đã đưa ra một chiến lược đào tạo mới có tên là "VTO-UNet Diffusion Transformer (VTO-UDiT)".

VTO-UDiT tập trung vào việc khuếch tán các hình ảnh có độ phân giải thấp và dần dần đào tạo ở độ phân giải cao hơn trong quá trình khuếch tán. Cách tiếp cận này đảm bảo tái tạo chính xác các chi tiết nhỏ như nếp gấp, họa tiết và kết cấu vải.

Google hiện chưa có kế hoạch triển khai đại tính năng này đến những khu vực khác ngoài Hoa Kỳ. Sẽ cần thêm rất nhiều thời gian để đánh giá và hoàn thiện.

Chủ Nhật, 08/09/2024 11:50
51 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)