Công cụ AI mới của Photoshop cho phép mở rộng hình ảnh với phong cảnh mới

Công cụ AI mới của Photoshop cho phép mở rộng hình ảnh với phong cảnh mới

Vào tháng 5, Adobe đã bắt đầu thử nghiệm bản beta một công cụ mới cho phép người dùng Photoshop điền vào các phần của ảnh bằng hình ảnh do AI tạo ra. Giờ đây, một công cụ khác có tên "Generative Expand" cũng sẽ tham gia tính năng vào quá trình này.

Generative Expand, công cụ AI mới của Photoshop cho phép mở rộng hình ảnh

Generative Expand cho phép bạn sử dụng công cụ Crop hình ảnh của Photoshop để thêm hình ảnh mới vượt ra ngoài đường viền của kích thước ảnh ban đầu. Cũng giống như tính năng Generative Fill, Photoshop tạo hình ảnh dựa trên lời nhắc văn bản như "forest" hoặc nếu bạn không nhập bất kỳ thứ gì, chỉ cần đưa ra dự đoán tốt nhất dựa trên những gì đã có trong hình ảnh.

Công cụ này có thể được sử dụng để thêm khung cảnh mới, mở rộng ảnh chân dung hoặc thêm bối cảnh huyền ảo vào ảnh trong thế giới thực. Như với tất cả Generative AI hiện nay, nó có thể tạo ra kết quả mà bạn không thích, đó là lý do tại sao những công ty ủng hộ như Google, Microsoft và Adobe coi AI là trợ lý cho con người chứ không phải là sự thay thế.

Generative Expand

Adobe đang tiếp cận AI một cách thận trọng

Photoshop là trọng tâm công việc của nhiều chuyên gia sáng tạo và việc bổ sung Generative AI là một sự thay đổi sâu sắc. Adobe đang cố gắng cẩn thận với quá trình nắm bắt của mình, kiểm tra dữ liệu mà họ sử dụng để đào tạo AI và tránh xa những khu vực có rủi ro. Nhưng những rào cản đó đặt nó vào thế bất lợi so với các công cụ Generative AI dễ dàng hơn như Midjourney. Tìm ra cách cân bằng lợi ích của AI mà không bị tổn hại bởi những nhược điểm của nó là một trong những khó khăn chính của công nghệ.

Công cụ Generative Fill trước đây của Photoshop cho phép mọi người mở rộng hình ảnh, nhưng nó yêu cầu nhiều bước hơn. Tính năng Generative Expand được tích hợp trực tiếp vào hoạt động của công cụ Crop, nhắc người dùng Photoshop với tùy chọn ngay khi họ mở rộng canvas.

Cũng trong ngày thứ Năm vừa qua, Adobe cho biết tính năng Generative Fill đã được sử dụng hơn 900 triệu lần trong vài tuần thử nghiệm beta cho đến nay. Công ty vẫn chưa tiết lộ cách những người đăng ký sẽ trả tiền cho công cụ này ra sao (dự kiến sẽ dừng thử nghiệm beta vào cuối năm nay).

Adobe cũng đã tạo ra công cụ AI, một phần trong dòng công cụ tổng quát Firefly của mình, có sẵn cho rất nhiều người bằng cách hỗ trợ lời nhắc văn bản bằng hơn 100 ngôn ngữ.

Thứ Tư, 24/04/2024 15:01
52 👨 743
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ