Chấm tròn cạnh camera sau của iPhone có tác dụng gì?

iPhone là một trong những mẫu điện thoại smartphone phổ biến được nhiều người yêu thích và tin dùng hiện nay. Tuy nhiên, không phải người dùng iphone nào cũng biết hết về công năng của từng chi tiết có trên chiếc điện thoại của mình. Một trong số đó chính là chấm tròn cạnh camera.

Bạn có đang dùng iPhone và bạn có biết tác dụng của lỗ tròn này là gì không? Chi tiết lạ trên iPhone này chỉ là thiết kế trang trí của Apple hay còn có công dụng đặc biệt gì khác?

Chấm tròn cạnh camera

Lỗ tròn này có mặt trên tất cả dòng máy iPhone và theo Apple nó được gọi là Secondary Microphone. Đây là chiếc mic thứ 2 hay còn được gọi là mic phụ của iPhone và có tác dụng hút tiếng ồn, lọc âm thanh trong lúc người dùng thực hiện cuộc gọi.

Secondary Microphone

Cụ thể, khi người dùng nhận hay thực hiện một cuộc điện thoại, mic chính nằm ở cạnh dưới sẽ hút tiếng nói và truyền đi. Trong khi đó, mic phụ пày sẽ chịu trách nhiệm loại bỏ tạp âm, giúp âm thanh trở nên rõ ràng hơn.

Trên iPhone, chiếc mic phụ này được đặt ở giữa cụm đèn flash và camera. Khi quan sát, chi tiết này giống như một chấm tròn màu đen

Ngoài ra, chiếc mic tròn còn có tác dụng giúp quá trình thu âm, thu tiếng hay quay video trên iPhone tốt hơn.

Thông thường, mic phụ nằm ở giữa cụm đèn flash và camera của mỗi chiếc iPhone. Khi quan sát chi tiết này trông giống như một chấm tròn màu đen được thiết kế trang trí cùng với camera. Vì vậy, nhiều người dùng iPhone nhiều năm nay nhưng vẫn không biết tác dụng của nó là gì.

Thứ Hai, 30/08/2021 17:40
4,54 👨 6.932
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ