Cập nhật Windows 10 sắp tới sẽ giúp máy chạy nhanh hơn nhờ vá lỗi Spectre

Máy tính của bạn đã bị chậm hơn từ khi Microsoft vá lỗ hổng Spectre hồi đầu tháng Một năm nay. Những máy từ 2015 trở về trước sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất. Nhưng giờ đây, bản cập nhật mới của Windows 10 sẽ loại bỏ trở ngại này, giúp máy chạy nhanh hơn.

Khắc phục mới này là một phần của bản cập nhật lớn Windows 10 19H1 hiện đang trong quá trình phát triển. Người dùng có thể cài bản chưa ổn định thông qua Windows Insiders, bản chính thức sẽ được phát hành vào khoảng tháng 4 năm 2019.

Thông tin này đến từ Mehmet Iyigun của Microsoft, hiện đang làm việc tại nhóm kernel Windows. Trên Twitter, anh cho biết Microsoft mặc định bật “retpoline” và “import optimization” trên bản build mới của Windows 10. Hai tính năng này “giảm ảnh hưởng tới tốc độ máy trong hầu hết các trường hợp”.

Hiện vẫn chưa rõ “import optimization” là gì (tạm dịch là “nhập tối ưu”) nhưng “retpoline” thì đã được dùng trên nhiều máy Linux từ tháng 1/2018. Theo Google, retpoline được Google phát triển, là cách để nhanh chóng chặn các tấn công qua khai thác Spectre và “ít ảnh hưởng tới tốc độ máy”.

Bản cập nhật Windows 10 sắp tới sẽ làm máy chạy nhanh hơn
Bản cập nhật Windows 10 sắp tới sẽ làm máy chạy nhanh hơn

Nhà nghiên cứu an ninh bảo mật Alex lonescu cho hay tốc độ chia sẻ nhiều tập tin nhỏ đã được cải thiện đáng kể khi anh thử nghiệm trên máy. Một số điểm benchmark cho thấy máy giảm tới 23% khi chia sẻ nhiều tập tin nhỏ, nhưng bản vá mới của Microsoft đã giúp ích rất nhiều.

Còn một lý do khác khiến bạn nên cập nhật lên Windows 10 nếu vẫn đang dùng Windows 7 (hay Windows 8) là Windows 7 còn bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng Spectre nhiều hơn, trong khi bản vá giúp máy nhanh hơn lại chỉ có trên Windows 10.

Xem thêm:

Thứ Ba, 30/10/2018 15:40
52 👨 1.317
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới