Samsung cho biết các tính năng Galaxy AI sẽ chỉ miễn phí đến cuối năm 2025

AI là điểm nhấn chủ đạo trong dòng Galaxy S24 mới của Samsung, nhưng bộ tính năng Galaxy AI mới, khá tốt cũng không thể miễn phí mãi mãi - điều này đã được công ty xác nhận.

Trong phần chú thích trên danh sách trực tuyến của Samsung dành cho Galaxy S24, S24+ và Galaxy S24 Ultra, công ty lưu ý ngắn gọn rằng các tính năng của Galaxy AI chỉ miễn phí trong khoảng 2 năm.

Samsung cho biết:

Các tính năng của Galaxy AI sẽ được cung cấp miễn phí cho đến cuối năm 2025 trên các thiết bị Samsung Galaxy được hỗ trợ. Các điều khoản khác nhau có thể áp dụng cho những tính năng AI do bên thứ ba cung cấp.

Không có thông tin nào về việc những tính năng này có thể được định giá bao nhiêu hoặc liệu tất cả các tính năng có yêu cầu đăng ký hay không. Đáng chú ý, hầu hết bộ tính năng AI của Samsung đều chạy trên nền tảng đám mây. Các tính năng dịch và một số tính năng khác hoạt động hoàn toàn trên thiết bị, nhưng một số bản demo ấn tượng hơn, như Generative Edit và phiên âm chạy qua đám mây (ngoài các mô hình Gemini của Google).

Chi tiết này đã bị rò rỉ trước thông báo của Samsung và trong một cuộc thăm dò mà 9to5Google thực hiện, hơn 70% độc giả cho biết họ sẽ không bao giờ trả thêm tiền cho các tính năng AI trên điện thoại của mình.

Tuy nhiên, sự thiếu rõ ràng của Samsung xung quanh vấn đề này gợi nhớ đến một dịch vụ mà Google cho biết cũng sẽ phải trả phí nhưng hiện vẫn hoạt động miễn phí. Khi Google ra mắt tính năng Sleep Sensing của Nest Hub (thế hệ 2), họ đã nói rằng sau này người dùng sẽ được yêu cầu phải đăng ký, nhưng vài năm sau, không có đăng ký nào như vậy tồn tại.

Bài viết sẽ cập nhật thêm sau khi Samsung cung cấp thông tin rõ ràng hơn về vấn đề này.

Dòng Samsung Galaxy S24 hiện có sẵn để đặt hàng trước với giá khởi điểm là 799 USD.

Thứ Năm, 18/01/2024 14:50
53 👨 239
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ