Tính năng thông minh trên Apple Watch cứu mạng cụ ông 85 tuổi

Apple Watch sở hữu rất nhiều tính năng được thiết kế để theo dõi và giám sát tình trạng thể chất của người đeo. Trong đó, có những tính năng thậm chí hoàn toàn có thể cứu mạng người đeo trong nhiều tình huống nguy hiểm.

Bắt đầu từ phiên bản Apple Watch SE và Apple Watch Series 4 trở lên, Táo Khuyết đã trang bị trên các mẫu đồng hồ thông minh của mình một tính năng cực kỳ hữu ích có tên Fall Detection (Phát hiện té ngã), như làm một phần trong cam kết tiện ích cho người dùng. Kể từ thời điểm ra mắt, tính năng này đã cứu mạng không ít người, đặc biệt là những người cao tuổi, nhờ sự thông minh và chính xác mà nó đem lại. Trường hợp mới nhất được ghi nhận thuộc về một cụ ông 85 tuổi sống tại Ottawa Canada.

Fall Detection

Thông tin từ một bài đăng trên trang Instagram chính thức của Sở cảnh sát Ottawa cho biết cơ quan này vừa ghi nhận một trường hợp tai nạn khá hy hữu cho thấy sự cần thiết của việc sử dụng thiết bị đeo thông minh đối với người lớn tuổi. Theo đó, một cụ ông 85 tuổi sống tại Ottawa đã bất ngờ bị té ngã trong khi đang ở trong nhà một mình. Cú ngã khá nặng khiến cụ ông gần như bất tỉnh. Chiếc Apple Watch trên cổ tay đã ngay lập tức phát hiện ra sự bất thường và cố gắng đánh thức cụ bằng cách rung dữ dội và phát ra âm thanh báo động. Vì cụ ông này bất động trong hơn 45 giây, Apple Watch đã tự động thực hiện cuộc gọi khẩn tới 911 và yêu cầu hỗ trợ y tế từ sở cảnh sát Ottawa.

Các nhân viên cứu hộ đã đến hiện trường ngay sau đó, thực hiện các biệt pháp sơ cứu tại chỗ và nhanh chóng đưa nạn nhân tới bệnh viện gần nhất. Sau cùng, tính mạng của cụ ông đã được đảm bảo nhờ sự phối hợp kịp thời, chính xác giữa sức mạnh của công nghệ và yếu tố con người.

Đây không phải là lần đầu tiên tính năng Fall Detection cứu mạng người đeo Apple Watch, đặc biệt là với người lớn tuổi (trên 65 tuổi), những người có khuynh hướng dễ bị chấn thương vật lý hơn người trẻ tuổi. Fall Detection cực kỳ hữu ích vì các tình huống bất ngờ té ngã hay đột quỵ luôn ập đến bất ngờ tại một thời điểm không lường trước, ở bất kỳ độ tuổi nào. Trong những tình huống như vậy, khoảng thời gian ban đầu nhằm liên lạc khẩn cấp nhờ sự trợ giúp từ người thân nhanh chóng nhất có thể sẽ đóng vai trò sống còn.

Thứ Bảy, 25/06/2022 08:41
53 👨 365
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ