Apple tạm dừng phát triển iOS 18, macOS 15 và các phiên bản hệ điều hành khác để tập trung sửa lỗi

Apple được cho đã tạm dừng phát triển tính năng mới cho các bản cập nhật iOS, iPadOS, macOS, watchOS và VisionOS sắp tới để tập trung cải thiện chất lượng và loại bỏ lỗi. Giám đốc kỹ thuật phần mềm Apple Craig Federighi đã ra lệnh tạm dừng phát triển các phiên bản hệ điều hành mới trong khoảng một tuần, sau khi thử nghiệm nội bộ cho thấy có quá nhiều vấn đề tồn đọng cũng như lỗi phát sinh trong các phiên bản phần mềm này.

Nói cách khác, thay vì thêm tính năng mới, các kỹ sư của công ty được giao nhiệm vụ sửa các lỗ hổng và cải thiện hiệu suất của phần mềm.

Theo tiết lộ của cây bút kỳ cựu Mark Gurman (Bloomberg), người nổi tiếng với những nguồn tin nội bộ từ Apple, tất cả các nhà phát triển tại Cupertino đang chịu trách nhiệm xây dựng bản cập nhật phần mềm trong năm tới đều đã được yêu cầu tập trung khắc phục các sự cố đã biết và cải thiện hiệu suất, thay vì dành thời gian triển khai các tính năng mới. Việc tạm dừng này ảnh hưởng đến các bản phát hành hệ điều hành có tên mã là “Crystal” cho iOS 18 và iPadOS 18, “Glow” cho macOS 15, “Moonstone” cho watchOS 11 và VisionOS cho tai nghe Apple Vision Pro sắp ra mắt.

Craig Federighi

Trên thực tế, các quyết định tạm dừng phát triển tạm thời kiểu này đang có tần suất diễn ra ngày càng thường xuyên khi Apple chú trọng nhiều hơn đến chất lượng, độ ổn định của phần mềm trong vài năm qua. Dưới thời Federighi, Táo Khuyết đã áp dụng hàng loạt quy trình kiểm soát chất lượng mới để phát hiện lỗi sớm hơn và loại bỏ các lỗi hồi quy. Năm 2018, Federighi đã quyết định lùi lại một số tính năng chưa được phát hành của iPhone cho đến năm sau trong bối cảnh lo ngại rằng phần mềm này có quá nhiều lỗi. Năm 2019, ông tiếp tục xem xét lại cách Apple phát triển phần mềm nhằm nỗ lực hơn nữa nhằm ngăn chặn các vấn đề.

Bằng cách tạm dừng hoạt động tính năng mới trong một tuần, Apple đặt mục tiêu khắc phục triệt để các sự cố phần mềm một cách triệt để, đảm bảo trải nghiệm mượt mà hơn cho người dùng. Mặc dù động thái này có thể trì hoãn một chút việc ra mắt một số sản phẩm nhưng dự kiến sẽ không ảnh hưởng đến kế hoạch phát hành phần mềm lớn theo lịch trình hàng năm của Apple.

Thứ Hai, 20/11/2023 23:47
31 👨 193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ