ChatGPT sẽ sớm có thể thấy mọi thứ diễn ra trên màn hình của bạn

Hôm qua, trong bản cập nhật mùa xuân, OpenAI đã ra mắt một ứng dụng Mac gốc cho ChatGPT và cũng ra mắt mô hình hàng đầu mới của mình, GPT-4o. Những bản demo đã tạo ra sự phấn khích lớn, đặc biệt là đối với những người dùng Apple đang mong chờ mối quan hệ đối tác Apple-OpenAI được cho là sẽ xuất hiện trên iOS 18.

Một điều quan trọng trong video đầy đủ của sự kiện là tính năng ứng dụng ChatGPT sắp ra mắt đã được demo nhưng không có bất kỳ chi tiết thực sự nào được chia sẻ. Đó là khả năng ChatGPT có thể xem mọi thứ đang diễn ra trên màn hình thiết bị của người dùng.

Bạn đã sẵn sàng tin tưởng ChatGPT và chia sẻ nội dung trên màn hình của mình chưa?

Khi khởi chạy, ứng dụng ChatGPT Mac hỗ trợ chụp ảnh màn hình theo cách thủ công hoặc upload file lên để sau đó truy vấn ChatGPT về file đó. Nhưng trong tương lai, như được thấy trong video bên dưới, bạn sẽ có thể nhấp vào nút cấp cho ứng dụng quyền truy cập vào mọi thứ trên màn hình của mình.

Tính năng này dường như sẽ không bị giới hạn ở máy Mac, vì ứng dụng iOS và iPadOS đã thể hiện công nghệ tương tự trong ví dụ bên dưới.

Không biết khi nào các tính năng xem màn hình này sẽ có trong ChatGPT. Tuy nhiên, sự thay đổi này có thể mang lại trải nghiệm tương tác và liền mạch hơn. Apple thậm chí còn cung cấp API để các nhà phát triển khai thác nội dung màn hình của thiết bị - tất nhiên là có sự đồng ý của người dùng. Vì vậy, OpenAI không làm bất cứ điều gì bất chính khi thêm các tính năng này.

Việc ChatGPT có quyền truy cập vào toàn bộ nội dung trên màn hình có thể hơi đáng sợ, nhưng chắc chắn nó cũng sẽ cực kỳ hữu ích.

Rất có thể sẽ có giới hạn thời gian đối với quyền truy cập của ứng dụng vào màn hình của người dùng, yêu cầu phải nhấn nút mỗi lần muốn cấp quyền truy cập. Nhưng về lý thuyết, một ngày nào đó, việc các công cụ AI sẽ có quyền truy cập vĩnh viễn vào mọi thứ bạn có thể thấy, cho phép trợ giúp liền mạch hơn với ít trở ngại nhất, là điều hợp lý.

Trợ lý AI có thể nhìn thấy mọi thứ bạn thấy trên các thiết bị của mình có vẻ như là thứ mà Apple sẽ hướng tới ở cấp hệ thống trên những nền tảng của mình. Nếu Siri được tăng cường trí thông minh AI mới thì với khả năng tích hợp hệ thống sâu, nó có thể chứng tỏ là tài sản thực sự cho người dùng iOS 18 trở lên.

Thứ Tư, 15/05/2024 10:04
51 👨 161
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ