VNNIC mở cổng tiếp nhận phản ánh lạm dụng tên miền

Trung tâm Internet Việt Nam - VNNIC vừa đưa vào hoạt động cổng tiếp nhận phản ánh lạm dụng tên miền từ ngày 14/5 để người dùng Internet báo cáo các tên miền bị lạm dụng, dùng vào mục đích lừa đảo, có hại hoặc bất hợp pháp khác góp phần tạo dựng một không gian mạng an toàn và tin cậy.

Cổng tiếp nhận phản ánh lạm dụng tên miền tại các địa chỉ baocaolamdungdns.vnnic.vn, dnsabuse.vnnic.vn.

Cổng tiếp nhận phản ánh lạm dụng tên miền

Tại cổng thông tin này, các cá nhân, tổ chức có thể gửi báo cáo, phản ánh các hành vi lạm dụng trực tuyến liên quan đến tên miền, bao gồm cả tên miền quốc gia .VN và tên miền quốc tế. Dựa vào các báo cáo đó, các cơ quan quản lý sẽ đưa ra các biện pháp phù hợp để xử lý, góp phần làm sạch môi trường mạng, hỗ trợ hiệu quả để bảo vệ cộng đồng Internet Việt Nam khỏi nguy cơ mất an toàn thông tin mạng, tạo niềm tin cho người dùng, thúc đẩy đưa hoạt động của xã hội lên môi trường số.

VNNIC đưa ra hướng dẫn người dùng Internet cách báo cáo các tên miền bị lạm dụng, với 4 bước, bao gồm: Đăng ký tài khoản và đăng nhập bằng tài khoản Google; Chọn loại báo cáo; Điền đầy đủ thông tin báo cáo lạm dụng; Kiểm tra lại thông tin đã khai báo.

Vào năm ngoái, VNNIC đã xây dựng và triển khai cổng tra cứu thông tin tên miền để hỗ trợ người dân, tổ chức, doanh nghiệp nhận diện, xác thực nguồn thông tin chính thức trên môi trường mạng qua trang web tracuutenmien.gov.vn hoặc nhắn tin miễn phí tới tổng đài 156.

Thứ Tư, 15/05/2024 15:27
31 👨 141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ