Meta sẽ đóng cửa Workplace vào năm 2026

Meta - tập đoàn sở hữu Facebook đã thông báo sẽ đóng cửa Workplace, mạng xã hội tập trung vào công việc nhằm vào các doanh nghiệp vào ngày 1.6.2026, khách hàng nên bắt đầu tính đến phương án chuyển đổi sang dịch vụ khác.

Cụ thể, lộ trình đóng cửa Workplace sẽ diễn ra như sau: Mạng xã hội sẽ hoạt động bình thường cho đến ngày 31.8.2025; từ ngày 1.9.2025, người dùng sẽ ở chế độ chỉ đọc chứ không thể đăng nội dung mới; vào ngày 1.6.2026, dịch vụ sẽ ngừng hoạt động hoàn toàn.

Thông báo đóng dịch vụ Workplace được Meta đăng trên trang hỗ trợ
Thông báo đóng dịch vụ Workplace được Meta đăng trên trang hỗ trợ

Meta cũng khuyến khích các công ty sao lưu dữ liệu nếu không sẽ có nguy cơ mất vĩnh viễn. Các doanh nghiệp có thể liên hệ trung tâm trợ giúp Workplace để được hỗ trợ.

Từ ngày 1.9.2024, dịch vụ Workplace cũng sẽ được giảm giá 50% và kéo dài cho đến khi dịch vụ ngừng hoạt động hoàn toàn.

Người phát ngôn của Meta cho biết, nguyên nhân hãng đóng cửa Workplace là để tập trung vào việc xây dựng các công nghệ AI và metaverse mà tập đoàn tin rằng về cơ bản sẽ định hình lại cách người dùng làm việc. Trong hai năm tới, khách hàng Workplace có thể tùy chọn chuyển đổi sang sản phẩm Workvivo, có các tính năng và trải nghiệm tương tự như Workplace với giao diện người dùng kiểu mạng xã hội, các tính năng tích hợp trực tiếp với phần mềm hội nghị truyền hình của Zoom.

Workplace ra mắt vào năm 2016 (thời điểm Meta chưa ra đời), cung cấp khoảng 90% trải nghiệm Facebook thông thường, trừ việc không được liên kết với tài khoản Facebook cá nhân, tất cả bạn bè của nhân viên đều là đồng nghiệp của họ. Mạng xã hội này cũng cho phép người dùng đăng lên tường của họ và tương tác với chúng, tương tự Facebook. Vào năm 2019, nền tảng này đã có hơn 2 triệu người dùng trả phí và tăng lên con số 7 triệu vào năm 2021.

Thứ Năm, 16/05/2024 14:12
31 👨 185
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ