Apple ra mắt ứng dụng Passwords, cạnh tranh với 1Password, LastPass

Theo những nguồn đáng tin cậy về vấn đề này, Apple Inc. sẽ giới thiệu một ứng dụng cây nhà lá vườn mới vào tuần tới có tên là Passwords, nhằm giúp khách hàng đăng nhập vào các trang web và phần mềm dễ dàng hơn.

Công ty đang lên kế hoạch cho ứng dụng mới này như một phần của iOS 18, iPadOS 18 và macOS 15, các phiên bản chính tiếp theo của hệ điều hành iPhone, iPad và Mac. Phần mềm có thể tạo mật khẩu và theo dõi chúng, sẽ được ra mắt vào ngày 10 tháng 6 tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple.

Ứng dụng mới được cung cấp bởi iCloud Keychain, một dịch vụ lâu đời của Apple có thể đồng bộ mật khẩu và thông tin tài khoản giữa các thiết bị khác nhau. Khả năng này trước đây bị ẩn bên trong ứng dụng cài đặt của công ty hoặc được hiển thị khi người dùng đăng nhập vào trang web.

Bằng cách biến tính năng này thành một ứng dụng chuyên dụng, Apple đang cố gắng thu hút nhiều người hơn sử dụng mật khẩu an toàn và tăng cường quyền riêng tư cho các thiết bị của mình. Nhưng động thái này cũng làm tăng sự cạnh tranh với phần mềm của bên thứ ba. Ứng dụng mới sẽ đảm nhận các trình quản lý mật khẩu như 1Password và LastPass, đồng thời Apple sẽ cho phép người dùng nhập mật khẩu từ các dịch vụ đối thủ.

Đại diện của Apple có trụ sở tại California từ chối bình luận về vấn đề này.

Ứng dụng có danh sách thông tin đăng nhập của người dùng và chia chi tiết thành các danh mục khác nhau, chẳng hạn như tài khoản, mạng WiFi và Passkeys, một giải pháp thay thế mật khẩu do Apple quảng cáo dựa trên Face ID và Touch ID. Giống như hầu hết các trình quản lý mật khẩu, dữ liệu có thể được tự động điền vào các trang web và ứng dụng khi người dùng đăng nhập.

Phần mềm này cũng sẽ hoạt động trên headset Vision Pro và máy tính Windows. Và nó có thể hỗ trợ mã xác minh và hoạt động như một ứng dụng xác thực tương tự như Google Authenticator.

Việc ra mắt Passwords chỉ là một phần của sự kiện WWDC. Trọng tâm chính sẽ là sáng kiến ​​trí tuệ nhân tạo của Apple, bổ sung các tính năng như tóm tắt thông báo, chỉnh sửa ảnh tức thì, biểu tượng cảm xúc do AI tạo và phiên bản mạnh mẽ hơn của trợ lý kỹ thuật số Siri. Apple cũng sẽ công bố hợp tác với OpenAI để sử dụng chatbot ChatGPT.

Thứ Bảy, 08/06/2024 08:14
51 👨 724
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ