Tổng hợp thông tin Apple iPad Air 6: Phiên bản iPad Air được mong chờ nhất

Chiếc iPad Air mới nhất đã ra mắt cách đây gần 2 năm, đó là cũng là khoảng thời gian đủ dài để thử thách lòng kiên nhẫn của những người đang tìm kiếm một bản nâng cấp chất lượng cho dòng iPad mang tính biểu tượng này. IPad Air 5, một trong những máy tính bảng tốt nhất của Apple hiện tại, sẽ sớm được thay thế bằng một phiên bản mới thú vị hơn nhiều. Nếu không có gì thay đổi, iPad Air 6 dự kiến ​​sẽ ra mắt trong năm nay và trở thành một trong những chiếc iPad đáng mua nhất từ trước đến nay. Vậy có gì đặc biệt trên dòng sản phẩm này?

Apple iPad Air 6: Tổng quan

  • iPad Air 6 thuộc phân khúc thị trường nào: Mẫu máy tính bảng iPad Air thế hệ tiếp theo như thường lệ sẽ tiếp tục được Apple định vị ở phân khúc giữa dòng iPad và iPad Pro.
  • iPad Air 6 khi nào ra mắt: Chưa có thông tin chính thức về thời điểm phát hành. Tuy nhiên, có một số tin đồn về việc dòng sản phẩm mới này ra mắt vào cuối tháng 3/đầu tháng 4 tới đây.
  • Có gì nổi bật: Một mẫu iPad 12,9 mỏng nhẹ – hoàn hảo cho những ai muốn sở hữu một chiếc máy tính bảng cỡ lớn mà không có nhu cầu hoặc muốn chi quá nhiều hầu bao cho dòng Pro.

Các báo cáo gần đây cho thấy Apple đang lên kế hoạch phát hành các mẫu iPad và MacBook mới vào khung thời gian cuối tháng 3, đầu tháng 4 năm nay, trong đó bao gồm iPad Pro OLED, MacBook Air M3 và iPad Air thế hệ thứ 6. Apple thường có thói quen tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm vào tháng 3, do đó năm nay có lẽ cũng không phải ngoại lệ.

iPad Air hiện tại được trang bị chip M1, nghĩa là nó hiện kém hơn iPad Pro cả một thế hệ. Khoảng cách này có thể sẽ được thu hẹp trên thế hệ iPad Air sắp ra mắt. Người dùng hoàn toàn có thể mong đợi sự xuất hiện của chip M2 trên iPad Air 6, với hiệu năng được cải thiện rõ rệt so với phiên bản tiền nhiệm.

Chip M2

Một thay đổi tiềm năng lớn khác sẽ là việc bổ sung màn hình mới, lớn hơn vào dòng sản phẩm iPad Air. Những thông tin rò rỉ gần đây về bản kết xuất CAD của iPad Air 12,9 inch cho thấy thiết kế tương tự iPad Air 5 ở dạng lớn hơn. Chưa bao giờ có dòng iPad Air nào có hai biến thể màn hình, mà “đặc quyền” đó chỉ dành riêng cho iPad Pro. iPad Air có thực sự cần hai kích cỡ màn hình khác nhau? Câu trả lời sẽ đến từ thị trường. Ngoài ra, còn rất nhiều khía cạnh khác mà iPad Air mới cũng có thể cải thiện.

Màn hình mới

Bên cạnh sự nâng cấp chắc chắn phải có về bộ xử lý, người dùng cũng có thể mong đợi một sự cải tiến mạnh mẽ về màn hình trên mẫu iPad Air 6. Tốc độ làm mới (tần số quét) nhanh hơn, ProMotion và đặc biệt sự xuất hiện lần đầu tiên của Face ID trên dòng iPad Air sẽ là những sự bổ sung nổi bật nhất.

Có thể lập luận rằng những cải tiến này sẽ tiếp tục thu hẹp khoảng cách giữa iPad Air và iPad Pro, nhưng với việc iPad Pro dự kiến ​​sẽ có màn hình OLED mới và nhiều nâng cấp khác vào năm 2024, khoảng cách đó một lần nữa sẽ tăng lên.

iPad Air

Thêm dung lượng lưu trữ

Người dùng chắc chắn cũng muốn thấy Apple cải thiện khía cạnh dung lượng lưu trữ. Công bằng mà nói, một mẫu iPad Air cơ bản chỉ cung cấp 64GB bộ nhớ trong vào năm 2024 là chưa đủ tốt. Apple nên nâng con số đó lên 128GB.

Pin tốt hơn

Cuối cùng, người dùng sẽ muốn có một cục pin lớn hơn. Làm được điều này chưa bao giờ là dễ dàng và Apple chắc chắn muốn đảm bảo rằng một chiếc máy tính bảng mang tên iPad Air không trở nên quá to và nặng. Nhưng pin rất quan trọng đối với một thiết bị như thế này, đặc biệt là khi có liên quan đến chơi game và công việc. Thời lượng pin của model hiện tại không tệ, nhưng cũng nên được cải thiện.

Về giá bán, iPad Air 5 hiện tại có giá khởi điểm là 599 USD cho phiên bản 64GB và sẽ tăng lên theo dung lượng. Ngoài ra còn có biến thể LTE 64GB với giá 749 USD. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược định giá của Apple. Hy vọng mức giá này sẽ không thay đổi nhiều trên thế hệ mới.

Camera trước nằm ngang

Trong số tất cả các tin đồn, có một gợi ý về các bản cập nhật cho camera trước của iPad Air và iPad Pro mới. ShrimpApplePro hiện đang chứng thực những tin đồn này bằng một báo cáo về việc iPad Air 6 có camera trước nằm ngang.

Theo rò rỉ trong một bài đăng trên X, iPad Air 6 sẽ giữ nguyên thiết kế khá giống với thế hệ hiện tại. Tuy nhiên, ShrimpApplePro tuyên bố rằng camera trước đã được di chuyển lên trên cùng khi iPad ở hướng ngang. Hiện tại, chỉ có iPad 10 cấp thấp mới có camera ở phía trên khi iPad được cầm ngang hoặc sử dụng với Magic Keyboard Folio.

Đầu năm nay, 9to5Mac đã phát hiện ra bằng chứng trong iPadOS 17.4 gợi ý rằng các mẫu iPad Pro mới sẽ được xử lý tương tự. “Trong quá trình thiết lập Face ID, iPad cần ở chế độ nằm ngang với camera ở đầu màn hình. Sau khi thiết lập hoàn tất, Face ID sẽ hoạt động ở chế độ dọc và ngang”, một thông báo mới trong iPadOS 17.4 cho biết.

Một vài tuần trước, một rò rỉ khác đã báo cáo rằng iPad Air 6 sẽ có camera trước nằm ngang. Nếu đúng, điều này có nghĩa là iPad Pro, iPad Air và iPad 10 đều sẽ có camera được đặt ở trên cùng khi sử dụng ở chế độ ngang.

Mặc dù iPad Air 6 dự kiến sẽ không có bất kỳ thay đổi lớn nào nhưng Apple được cho là đang nghiên cứu một thiết kế cho iPad Pro mới. 9to5Mac gần đây đã tiết lộ kích thước của iPad mới, điều này cho thấy iPad Pro mới sẽ mỏng hơn, trong khi iPad Air 6 sẽ lần đầu tiên có hai kích cỡ màn hình khác nhau.

Chủ Nhật, 31/03/2024 23:35
51 👨 654
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ