Apple hủy dự án xe điện sau 1 thập kỷ

Sau khoảng một thập kỷ phát triển để tập trung cho lĩnh vực AI, Apple được cho là đã đình chỉ dự án ôtô điện Project Titan.

Xe điện của Apple được đồn đoán sẽ được trang bị tính năng hiện đại như điều hướng kích hoạt bằng giọng nói, khả năng tự lái và thiết kế đậm chất "Táo khuyết".

Do chưa từng được ra mắt hay hé lộ, chiếc iCar chỉ xuất hiện thông qua sự tưởng tượng của các nghệ sĩ.
Do chưa từng được ra mắt hay hé lộ, chiếc iCar chỉ xuất hiện thông qua sự tưởng tượng của các nghệ sĩ.

Theo Bloomberg, gần 2.000 nhân viên làm trong nhóm EV đã nhận được thông báo nội bộ về việc hủy dự án xe điện từ các giám đốc điều hành của Apple Jeff Williams và Kevin Lynchi.

Hầu hết nhân viên tham gia dự án sẽ chuyển sang bộ phận trí tuệ nhân tạo, các kỹ sư phần cứng và nhà thiết kế ôtô của nhóm có thể ứng tuyển vào những vị trí còn trống khác tại Apple. Một số khác không phù hợp sẽ bị cho nghỉ việc.

Business Insider cho biết, dự án xe điện của Apple được triển khai từ 2014 nhằm đa dạng hóa sản phẩm ngoài iPhone của công ty công nghệ Mỹ. Tuy nhiên trên thực tế, Apple chưa bao giờ được công bố chính thức với thế giới về Project Titan.

Bloomberg tiết lộ, trước khi dự án kết thúc, tỷ suất lợi nhuận của ôtô khiến nhiều giám đốc lo lắng. Mỗi năm, Apple đã chi hàng trăm triệu USD cho dự án và dự định bán giá khoảng 100.000 USD mỗi xe.

Một vài tưởng tượng khác về iCar - Ảnh: Instagram, YouTube, Top Speed
Một vài tưởng tượng khác về iCar - Ảnh: Instagram, YouTube, Top Speed

Apple chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên.

Những tháng gần đây, các công ty xe điện đang gặp khó khăn. Nhà sản xuất Rivian dù bán ra số xe điện nhiều gấp đôi cùng kỳ 2022 nhưng vẫn báo lỗ 5,4 tỷ USD trong quý IV/2023. Vì vậy, việc Apple từ bỏ mục tiêu xe tự lái đã được dự báo trước.

Apple hiện đẩy mạnh nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo khi đã mua hơn 20 công ty thuộc lĩnh vực này 7 năm qua.

Chủ Nhật, 03/03/2024 10:15
11 👨 184
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ