Apple dùng máy chủ của Google để lưu trữ khoảng 8 triệu TB dữ liệu iCloud

Đối với một công ty lớn như Apple, ai cũng nghĩ rằng họ sẽ sử dụng máy chủ của riêng mình để lưu trữ dữ liệu iCloud. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng. Một báo cáo mới cho thấy Apple sử dụng máy chủ của Google để lưu trữ 8 triệu TB dữ liệu iCloud.

Theo The Information và MacRumors, Apple được các nhân viên Google Cloud gọi là Bigfoot, ngụ ý rằng đây là khách hàng khổng lồ. Trên thực tế, báo cáo cho biết, Apple là khách hàng doanh nghiệp lớn nhất của Google về lưu trữ đám mây, vượt qua cả Spotify. Được biết, vào giữa tháng 5, Apple chi khoảng 300 triệu USD cho các dịch vụ lưu trữ đám mây của Google trong năm nay. Số tiền đó tăng khoảng 50% so với năm 2020.

Ngoài việc sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây của Google, Apple còn dùng của Amazon Web Services, cũng như các máy chủ của riêng mình, để lưu trữ dữ liệu người dùng iCloud như ảnh và tin nhắn.

Apple dùng dịch vụ lưu trữ đám mây của Google.

Nhằm giữ quyền riêng tư và bảo mật, Apple không cung cấp cho các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây bên thứ ba chìa khóa để giải mã dữ liệu người dùng, được lưu trữ trên máy chủ của họ.

Khi ngày càng có nhiều khách hàng tải dữ liệu của họ lên iCloud, yêu cầu lưu trữ của Apple cũng tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, việc chi một số tiền lớn cho việc lưu trữ 8 triệu TB dữ liệu trên các máy chủ của Google cho thấy, các máy chủ của Apple không thể theo kịp sự gia tăng theo cấp số nhân về việc lưu trữ dữ liệu iCloud.

Việc thiết lập các trang trại máy chủ tinh vi sẽ tốn nhiều đất đai, tài nguyên và thời gian. Mặc dù gã khổng lồ công nghệ có nhiều quỹ để thiết lập chúng, nhưng quá trình này chắc chắn sẽ mất hàng tháng.

Vì lý do này, Apple phụ thuộc vào các dịch vụ của Google để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đó.

Thứ Tư, 30/06/2021 18:00
51 👨 3.476
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ