Apple xác nhận iPhone sẽ dùng cổng USB-C

Trong hội nghị Tech Live mới đây của Wall Street Journal, Greg Joswiak - Giám đốc Tiếp thị Apple cho biết, công ty sẽ tuân thủ quy định của EU và chuyển từ cổng Lightning sang USB-C trên iPhone.

Nhưng cụ thể khi nào iPhone sẽ từ bỏ Lightning để chuyển sang USB-C và liệu công ty có áp dụng cổng sạc này trên các điện thoại bán bên ngoài châu Âu hay không thì vẫn chưa được tiết lộ.

Hiện Apple vẫn sử dụng cổng Lightning độc quyền trên iPhone. (Ảnh: Bloomberg)
Hiện Apple vẫn sử dụng cổng Lightning độc quyền trên iPhone. (Ảnh: Bloomberg)

Rõ ràng Apple không hài lòng về quy định mới này của EU. Ông Joswiak cũng chia sẻ thêm rằng, Apple thường thích đi theo con đường riêng. So với các tiêu chuẩn phần cứng do các nhà lập pháp áp đặt buộc phải sử dụng thì Apple tin tưởng vào các kỹ sư của mình hơn.

Ông Joswiak cho biết, sạc là vấn đề khiến Apple và EU xung đột trong một thập kỷ. Trước đây, nhà chức trách châu Âu từng yêu cầu Apple dùng chuẩn micro USB. Tuy nhiên, theo vị giám đốc tiếp thị của Apple thì nếu khi đó Apple dùng chuẩn micro USB thì Lightning hay USB-C không thể ra đời.

Ông cũng cho rằng, hầu hết vấn đề về tiêu chuẩn hóa cổng sạc sẽ được giải quyết nhờ các củ sạc với dây cáp tháo rời và việc chuyển từ cổng sạc Lightning sang USB-C cũng sẽ gây ra nhiều rác thải điện tử.

Theo Bloomberg đưa tin, Apple sẽ trang bị cổng USB-C cho iPhone từ năm sau, trước khi quy định của EU có hiệu lực từ năm 2024. Hiện nay, Apple đã sử dụng cổng USB-C cho máy tính Mac, nhiều iPad và các phụ kiện.

Ngày 24/10 vừa qua, Hội đồng Liên minh châu Âu đã chính thức phê chuẩn việc sử dụng USB-C thành chuẩn sạc chung tại các nước châu Âu. Mọi thiết bị điện tử tiêu dùng được bán tại EU sẽ phải dùng cổng sạc chuẩn USB Type-C từ năm 2024.

Thứ Năm, 27/10/2022 09:42
52 👨 438
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • No name
    No name

    Ha ha buồn cười thật =))

    Thích Phản hồi 27/10/22
    ❖ Chuyện công nghệ