Android Market sắp có phần mềm phải trả phí

Bên cạnh những ứng dụng miễn phí mà người dùng T-Mobile G1 có thể tải về lâu nay, từ Quý I/2009 sẽ có thêm những phần mềm thương mại trên Android Market.

Khi Apple ra mắt kho phần mềm trực tuyến App Store dành cho iPod Touch và iPhone, họ đã cho đăng tải cả những phần mềm miễn phí và có tính phí cho người dùng lựa chọn. Tuy nhiên, Google đã không làm theo cách của Apple khi ra mắt Android Market dành cho người dùng T-Mobile G1.

Họ chỉ đăng tải những phần mềm miễn phí, chứ chưa có những phần mềm thương mại hóa. Điều này phần nào đó làm giảm động lực của cộng đồng phát triển phần mềm, khiến Android Market không sôi động và phong phú bằng App Store.

Tuy nhiên, điều đó sẽ thay đổi ngay trong quý I/2009, khi Google quyết định “mở cửa” Android Market cho các phần mềm thương mại. Ngày tháng cụ thể chưa được công bố, nhưng với sự góp mặt của những món hàng phải trả tiền, chắc chắn kho phần mềm Android Market sẽ mang đến cho người dùng T-Mobile G1 thêm nhiều sự lựa chọn.

Mặc dù vậy, những phần mềm phải trả tiền sẽ không xuất hiện đồng loạt trên toàn thế giới, mà ban đầu chỉ có người dùng T-Mobile G1 ở Mỹ và Anh được quyền tải về máy để sử dụng. Sau đó sẽ đến lượt các quốc gia khác ở châu Âu như Đức, Áo, Hà Lan, Pháp, Italy và Tây Ban Nha.

Thứ Hai, 05/01/2009 10:20
31 👨 201
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp