Cách kiểm tra độ phân giải màn hình trong Windows 10

Trên Windows 10 có một số tùy chọn hữu ích giúp bạn dễ dàng kiểm tra độ phân giải của bất kỳ màn hình nào mà mình đang sử dụng, kết nối. Cách thực hiện cũng không có gì phức tạp.

Kiểm tra độ phân giải trong trường hợp chỉ có một màn hình

Nếu dàn máy tính để bàn, laptop Windows 10 của bạn chỉ sử dụng thiết lập một màn hình duy nhất, bạn có thể dễ dàng kiểm tra độ phân giải của màn hình đó thông qua một tùy chọn cơ bản trong ứng dụng Settings.

Trước tiên, nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở ứng dụng Settings trên PC Windows 10 của bạn.

Trong cửa sổ “Settings” mở ra, bấm chọn mục “System”.

Bấm chọn mục “System”

Trong menu cài đặt “System”, bạn nhìn sang danh sách các mục nằm bên trái màn hình, tìm “Display” và bấm vào nó.

Nhấn vào “Display”

Trong ngăn bên phải, cuộn xuống phần “Scale and Layout”. Ở đây, giá trị được hiển thị trong menu thả xuống “Display Resolution” chính là độ phân giải hiện tại trên màn hình mà bạn đang sử dụng.

“Display Resolution”

Chẳng hạn trong ví dụ minh họa dưới đây, độ phân giải màn hình hiện tại là 1920 x 1080 pixel.

Kiểm tra độ phân giải trong trường hợp sử dụng nhiều màn hình cùng lúc

Nếu đang sử dụng một dàn PC chạy Windows 10 với thiết lập nhiều màn hình hoạt động đồng thời, bạn vẫn có thể dễ dàng kiểm tra độ phân giải của từng màn hình thông qua ứng dụng Settings, nhưng cách làm sẽ hơi khác một chút.

Trước tiên, nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở ứng dụng Settings trên PC Windows 10 của bạn. Sau đó, bấm chọn mục “System”.

Chọn mục “System”

Chọn “Display” trong danh mục bên trái màn hình.

Chọn “Display”

Bây giờ, nhìn sang ngăn bên phải, sau đó bấm vào màn hình mà bạn muốn kiểm tra hoặc thay đổi độ phân giải.

Trong ví dụ bên dưới, có hai màn hình được đánh số “1” và “2”. Màn hình chính sẽ luôn được gắn nhãn “1”, nhưng nếu bạn không chắc đó là màn hình nào, có thể nhấp vào nút Identify bên dưới để hiển thị các số tương ứng trực tiếp trên màn hình.

Chọn màn hình

Sau khi chọn đúng màn hình, hãy cuộn xuống phần “Scale and layout”. Ở đây, giá trị trong menu thả xuống "Display Resolution" chính là độ phân giải hiện tại của màn hình mà bạn đã chọn.

"Display Resolution"

Trong trường hợp bạn muốn thay đổi độ phân giải màn hình, hãy nhấp vào menu thả xuống "Display resolution" và chọn độ phân giải mới. Tuy nhiên, nếu không có nhu cầu quá đặc biệt, tối nhất bạn nên chọn độ phân giải có gắn nhãn “Recommended”. Đây là độ phân giải được khuyến nghị mà Windows 10 tin rằng nó phù hợp nhất với màn hình của bạn.

Thay đổi độ phân giải

Chủ Nhật, 04/07/2021 08:33
31 👨 2.401
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10