Cách kích hoạt cử chỉ Touchpad trên Chromebook

Trong vài tháng qua, Chrome OS đã nhận được rất nhiều tính năng laptop mà người dùng mong đợi trong một thời gian dài. Tất cả các tính năng này đã hoàn thiện Chromebook, biến nó từ chiếc máy tính xách tay cho trẻ em thành ứng cử viên sáng giá cho thị trường laptop chính.

Các cử chỉ trên touchpad (bàn di chuột) trên Chromebook cũng đã trải qua rất nhiều cải tiến và bổ sung. Vì vậy, hãy tìm hiểu về các cử chỉ touchpad mới có sẵn trên Chromebook ở thời điểm hiện tại.

Kích hoạt một số cử chỉ Touchpad thú vị trên Chromebook

Chromebook đã có cử chỉ vuốt 3 ngón tay để chuyển đổi tab và menu Overview, tuy nhiên, một số cử chỉ thực sự thú vị bị vô hiệu hóa trong Chrome Flags. Vì vậy, trong phần này, bài viết sẽ chỉ cho bạn cách bật cử chỉ touchpad cho desktop ảo và tính năng kéo để refresh trên Chromebook.

1. Trước hết, để kích hoạt cử chỉ touchpad cho desktop ảo, hãy mở chrome://flags và tìm kiếm “virtual desk gestures”. Bạn cũng có thể sao chép và dán địa chỉ bên dưới trên Chrome để trực tiếp mở flag cụ thể đó. Bây giờ, hãy kích hoạt flag và nhấp vào nút “Restart”.

chrome://flags/#enable-virtual-desks-gestures
Tìm kiếm “virtual desk gestures”
Tìm kiếm “virtual desk gestures”

2. Sau khi bật flag này, bạn có thể vuốt 4 ngón tay theo hướng trái hoặc phải để chuyển đổi giữa các desktop ảo. Điều đó thật tuyệt vời phải không? Quá trình chuyển đổi rất suôn sẻ và hoạt động gần như mọi lúc.

Bạn có thể vuốt 4 ngón tay theo hướng trái hoặc phải để chuyển đổi giữa các desktop ảo
Bạn có thể vuốt 4 ngón tay theo hướng trái hoặc phải để chuyển đổi giữa các desktop ảo

3. Tiếp theo là cử chỉ kéo xuống để refresh. Mặc dù thao tác vuốt 2 ngón tay đã được bật để quay lại hoặc chuyển tiếp trên Chrome OS, nhưng cử chỉ refresh bị vô hiệu hóa. Vì vậy, để kích hoạt nó, hãy mở flag bên dưới trên trình duyệt Chrome. Sau đó, kích hoạt flag và khởi động lại Chromebook.

chrome://flags/#pull-to-refresh
Kích hoạt flag "pull to refresh"
Kích hoạt flag "pull to refresh"

4. Cuối cùng, bạn có thể vuốt 2 ngón tay xuống để refresh trang web.

Bạn có thể vuốt 2 ngón tay xuống để refresh trang web
Bạn có thể vuốt 2 ngón tay xuống để refresh trang web

Hãy tận hưởng cử chỉ touchpad trên Chromebook nhé!

Thứ Ba, 03/03/2020 11:54
53 👨 552
0 Bình luận
Sắp xếp theo