Top việc nên làm khi muốn giết thời gian: Khởi động Windows XP trên hệ thống có CPU Pentium 1MHz

Bạn đang thực sự rảnh rỗi và muốn đốt giời gian vào một thử nghiệm “điên rồ” nào đó, hãy thử thử khởi động Windows XP trên một hệ thống PC có bộ xử lý chậm hơn 233 lần so với thông số kỹ thuật tối thiểu được khuyến nghị. Chắc chắn bạn sẽ mất không dưới 3 tiếng cuộc đời với thử nghiệm này.

Chuyện là trong một ngày rảnh rỗi, blogger công nghệ NTDev - một người đam mê Windows với phương châm “Thử mọi thứ để người khác biết mà tránh” - đã quyết định cài đặt Windows XP trên một hệ thống có CPU Intel Pentium 1MHz. Để tiện hình dung thì cấu hình này không đủ để chạy ngay cả một phiên bản hệ điều hành “siêu cổ” là Windows 3.0 từ năm 1990. Tuy vậy, Pentium 1MHz cũng có thể coi là một bộ xử lý đối hiện đại nếu bạn đưa nó về thời điểm thập niên 70 của thế kỷ trước.

Thử nghiệm của NTDev

Kết quả cuối cùng cho thấy NTDev đã mất tới 3 giờ đồng hồ để khởi động thành công một hệ thống Windows XP trên cấu hình CPU Pentium 1MHz. Ngay cả việc mở một ứng dụng đơn giản để hiển thị xung nhịp CPU cũng mất rất nhiều thời gian, và bản thân ứng dụng này hoạt động cũng khá phập phù, không ổn định lắm.

Cuối cùng, việc tắt Windows XP trên hệ thống có CPU 1MHz này đã kết thúc bằng một màn hình xanh chết chóc (BSOD) không thể tệ hơn.

Microsoft ra mắt Windows XP vào năm 2001 và ở thời điểm đó, hệ điều hành này yêu cầu CPU có tốc độ xung nhịp tối thiểu 233MHz. Do đó việc bắt hệ điều hành này hoạt động trên một hệ thống có CPU chậm hơn vài trăm lần so với yêu cầu tối thiểu rõ ràng là một thử nghiệm “điên rồ”, nhưng cũng không kém phần thú vị. Đúng với phương châm “Thử mọi thứ để người khác biết mà tránh”, mục đích của NTDev trong thử nghiệm này có lẽ chỉ đơn giản là đáp ứng sự tò mò.

Thứ Bảy, 30/04/2022 21:36
4,25 👨 1.056
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ