Choáng ngợp khoảnh khắc ấn tượng khi sét đánh trúng miệng núi lửa đang phun trào

Dòng dung nham nóng đỏ nổi bật trong đám khói bụi mù mịt cùng tia sét như đang "xé rách" bầu trời tạo nên một quang cảnh kỳ vĩ, ấn tượng khiến nhiều người choáng ngợp.

Đó chính là khoảnh khắc thiên nhiên hiếm gặp khi tia sét đánh xuống miệng núi lửa Volcán de Colima đang phun trào được Hernando Rivera, một nhiếp ảnh gia ở bang Colima, Mexico ghi lại.

Miệng núi lửa Volcán de Colima đang phun trào
Ngọn núi lửa cao 3839m này thuộc dãy Trans-Mexican Volcanic Belt và có lịch sử hoạt động hàng ngàn năm. Trong thời gian gần đây, nó thường xuyên hoạt động nên tất cả người dân đều phải cách ly trong phạm vi bán kính ít nhất là 8km.

Sét đánh trúng miệng núi lửa đang phun trào
Để ghi lại được khoảnh khắc này, Hernando Rivera đã phải cắm trại ở một địa điểm cách núi lửa 12km bất chấp thời tiết giá lạnh từ 0 - 10 độ C.

Hernando Rivera, một nhiếp ảnh gia đã ghi lại được khoảnh khắc này
Sau nhiều tiếng đồng hồ chờ đợi và liên tục quan sát, Hernando Rivera đã có được phần thưởng xứng đáng.

Thời điểm tia sét đánh trúng đám bụi khói dày đặc phía trên miệng núi lửa
Anh đã ghi lại được thời điểm tia sét đánh trúng đám bụi khói dày đặc phía trên miệng núi lửa vô cùng sắc nét.

Khi núi lửa phun trào nó như một trái bom lớn phát nổ, rất nguy hiểm nếu ở gần
Theo chia sẻ của Hernando Rivera, khi núi lửa phun trào nó như một trái bom lớn phát nổ, rất nguy hiểm nếu ở gần nhưng anh cảm thấy hào hứng hơn là sợ hãi.

Nhiếp ảnh gia này còn cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi được tận mắt chứng kiến và ghi lại được cảnh tượng rất hiếm xảy ra này
Thậm chí, nhiếp ảnh gia này còn cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi được tận mắt chứng kiến và ghi lại được cảnh tượng rất hiếm xảy ra này.

Cận cảnh khoảnh khắc thiên nhiên phô bày vẻ đẹp và sức mạnh
Cận cảnh khoảnh khắc thiên nhiên phô bày vẻ đẹp và sức mạnh, sét đánh trúng miệng núi lửa đang phun trào khiến nhiều người kinh ngạc của Hernando Rivera.

Khoảnh khắc kỳ diệu của thiên nhiên
Nhiếp ảnh gia cũng tiết lộ thêm rằng, anh thích đi một mình để có thể tập trung cao độ, nắm bắt được những khoảnh khắc kỳ diệu của thiên nhiên.

Khoảnh khắc sao băng bay vụt ngang bầu trời, lao thẳng tới cạnh miệng núi lửa
Trong những lần "đi săn" ảnh trước đây Hernando Rivera đã từng may mắn ghi lại được khoảnh khắc sao băng bay vụt ngang bầu trời, lao thẳng tới cạnh miệng núi lửa.

Thứ Ba, 07/02/2017 09:22
52 👨 1.645
0 Bình luận
Sắp xếp theo