Khóa xác thực bảo mật FIDO2 của Vingroup được Microsoft khuyên dùng

Theo đánh giá mới nhất của Microsoft, VinCSS là một trong 13 hãng bảo mật được khuyên dùng cho dịch vụ điện toán đám mây Azure. Danh sách 13 hãng bảo mật trên toàn thế giới kèm giải pháp bảo mật tương ứng vừa được Microsoft công bố hồi đầu tháng này.

VinCSS là công ty con chuyên về bảo mật của Tập đoàn Vingroup và giải pháp được Microsoft chứng nhận chính là khóa bảo mật FIDO2 Touch 1. Khóa bảo mật này được đánh giá là an toàn, tin cậy cho Microsoft Hybird Azure Active Directory (Azure AD). Đây là dịch vụ quản lý truy cập và nhận dạng dựa trên điện toán đám mây của Microsoft nhằm đảm bảo khả năng bảo mật khi đăng nhập và truy cập tài nguyên.

Khóa xác thực bảo mật FIDO2 của Vingroup được Microsoft khuyên dùng
Khóa xác thực bảo mật FIDO2 của Vingroup được Microsoft khuyên dùng

Microsoft đã tiến hành đánh giá, thử nghiệm trực tiếp từng giải pháp bảo mật cũng như kiểm tra năng lực kinh doanh và công nghệ của từng đối tác. Từ đó, gã khổng lồ phần mềm đưa ra danh sách các giải pháp bảo mật khuyên dùng cho các khách hàng của mình. Từ lúc bắt đầu đánh giá, thử nghiệm tới khi VinCSS nhận được chứng nhận là gần 6 tháng.

Với khóa VinCSS FIDO2 Touch 1, người dùng có thể đăng nhập vào Microsoft Azure AD mà không cần đến mật khẩu thông thường. Do không dùng mật khẩu nên FIDO2 Touch 1 giúp giảm thiểu các rủi ro bảo mật có liên quan tới mật khẩu. Ngoài ra, thiết bị nhỏ gọn này còn có thể dùng để xác thực cho nhiều nền tảng khác như Windows 10, Office 365, Windows Hello...

FIDO2 là tiêu chuẩn mới, bao quát do FIDO Alliance tạo ra nhằm giúp các hãng có một định hướng chung cho khóa bảo mật. Hiện tại, chỉ có 13 quốc gia có khả năng làm chủ công nghệ và sản xuất ra khóa bảo mật FIDO2 trong đó có Việt Nam.

Ngoài ra, VinCSS là một trong 34 công ty trên thế giới đạt chứng chỉ FIDO2 do FIDO Alliance cấp.

Thứ Ba, 08/12/2020 11:34
42 👨 1.904
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ