Phụ nữ chưa bao giờ thua kém đàn ông, đây là 4 phát minh tuyệt vời làm thay đổi cả thế giới

Nhắc tới một nhà phát minh, hầu hết chúng ta thường nghĩ tới một ông bác nào đó sáng chế ra một thứ vật dụng hữu ích cho cuộc sống. Tuy nhiên, phụ nữ - một nửa của thế giới này, cũng không hề kém cạnh đàn ông. Từ đệ nhất phu nhân và nhà từ thiện Eleanor Roosevelt đến nhà toán học và nữ diễn viên Hedy Lamarr, người đã phát minh ra một trong số những tiến bộ quan trọng nhất trong y học và công nghệ. Những người phụ nữ huyền thoại đó tuyệt vời như thế nào? Phải thừa nhận rằng, thế giới phát triển được như ngày hôm nay cũng có công lao không hề nhỏ của những người phụ nữ. Vì vậy, hãy để chúng tôi chỉ ra cho bạn thấy những phát minh được sử dụng hàng ngày mà bạn không biết nhé:

Vắc xin chữa bệnh ho gà

Vắc xin chữa bệnh ho gà

Như chúng ta đã biết, ho gà là một bệnh dễ lây lan không chỉ ở trẻ em mà còn ở người lớn nữa. Tất nhiên, bệnh này đã có vắc xin giúp phòng ngừa. Nhưng ít ai biết được rằng loại vắc xin chữa bệnh ho gà này được phát minh bởi hai người phụ nữ là Pearl Kendrick và Grace Eldering dưới sự tài trợ của cựu đệ nhất phu nhân Eleanor Roosevelt vào năm 1930.

Sợi Kevlar

Sợi Kevlar

Trong thời gian làm việc cho DuPont vào những năm 1960, Stephanie Kwolek đã phát minh ra Kevlar - một loại vật liệu cứng hơn thép gấp năm lần. Ngày nay, bạn có thể tìm thấy sợi Kevlar trong vợt đánh bóng tennis hay điện thoại di động. Chính nhờ độ cứng cáp mà sợi Kevlar đã trở thành một thành phần quan trọng của những chiếc áo giáp. Vật liệu siêu bền tạo nên bộ giáp này là một khám phá "mang tính lỡ tay". Vào năm 1966, khi nhà hóa học Stephanie Kwolek tạo ra nó trong quá trình tổng hợp chất, bà đã cố gắng tạo ra một loại vật liệu nhẹ hơn cho lốp xe ô tô.

Biên dịch và ngôn ngữ lập trình máy tính

Biên dịch và ngôn ngữ lập trình máy tính

Nếu bạn là một "fan hâm mộ" của Internet (kể cả khi bạn thường xuyên lướt nó) thì nhất định bạn phải nói lời cám ơn bà Grace Hopper. Trong quá trình phục vụ tại quân đội Hải quân của Hoa Kỳ, đô đốc Hopper đã tạo ra ngôn ngữ lập trình đầu tiên và kèm theo đó là một trình biên dịch có thể hiểu loại ngôn ngữ này. Sáng chế này không chỉ dẫn đến ngôn ngữ COBOL (một ngôn ngữ lập trình thế hệ thứ ba và là một trong những ngôn ngữ lập trình lâu nhất còn được sử dụng từ thập niên 1960), mà còn khai sáng cho con đường ngôn ngữ máy tính hiện đại khác mà chúng ta đang sử dụng hàng ngày.

Hệ thống truyền tín hiệu không dây

Hệ thống truyền tín hiệu không dây

Hãy thử tưởng tượng bạn đang sống trong một thế giới không có Wi-Fi xem, chắc chắn bạn sẽ không biết thế giới đang ra sao đúng không nào? Ngoài việc là một diễn viên xinh đẹp trên màn điện ảnh, bà Hedy Lamar (một nữ diễn viên nổi tiếng thời bấy giờ) còn là một nhà sáng chế. Hedy Lamar học được kỹ thuật công nghệ từ người chồng Fritz Mandel, một nhà buôn vũ khí làm việc cho Đức Quốc xã. Sau đó, bà đã vận dụng kiến thức ấy cùng với nhà soạn nhạc Geogre Antheil, sáng chế ra thiết bị chống nhiễu sóng vô tuyến cho các thiết bị điều khiển tên lửa.

Hơn nữa, nếu vào năm 1941, Hedy Lamarr không phát minh ra "sự thay đổi tần số" thì có lẽ hiện giờ công nghệ "lan rộng quang phổ" đã không có mặt trên đời này. Chính vì vậy, ý tưởng phát minh vĩ đại này đã tạo nên nền tảng cho điện thoại di động, các thiết bị Bluetooth và các kết nối không dây - một sóng vô tuyến luôn di chuyển tần số khiến cho chúng trở nên không thể bị chặn lại.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 04/01/2019 16:51
55 👨 3.474
0 Bình luận
Sắp xếp theo