Cua bỏ mạng khi tấn công đỉa hổ - ma cà rồng dưới nước

Loài cua nước ngọt (Freshwater Crab) vốn có lớp áo giáp bảo vệ toàn thân nên rất ít loài dám gây gổ với nó. Thức ăn của cua nước ngọt là con mồi chết hoặc sắp chết.

Nhưng khi cua nước ngọt đi vào địa phận săn mồi của đỉa hổ (tiger leech) thì nó đã mắc sai lầm nghiêm trọng, phải đánh đổi bằng cả mạng sống. Khi phát hiện đỉa hổ, con cua quyết định tấn công trước vì đó là cách phòng thủ tốt nhất. Cặp càng sắc của nó có thể gây tổn thương cơ thể mềm mại của đỉa hổ nhưng cơ thể đỉa rất trơn với đầy chất nhầy. Vì vậy, con đỉa dễ dàng thoát khỏi càng của con cua và di chuyển ra phía sau, bám vào con cua.

Đỉa hổ tấn công cua

Nhận thấy nguy hiểm, con cua cố gắng bỏ chạy nhưng không may, đỉa hổ không chịu buông tha mà đeo bám rất dai dẳng. Cuối cùng nó đã tìm thấy khe hở trên bộ giáp của cua, chính là phần yếm và tìm ra một kẽ hở để rúc mình vào

Khi đã nhập nhập vào bên trong phần mềm của con cua, con đỉa tách thịt và tiêm chất chống đông máu. Sau đó, con đỉa sẽ hút chất lỏng quan trọng của cua. Mọi sự kháng cự lúc này là vô ích. Con đỉa đang hút cạn sự sống của con cua theo đúng nghĩa đen. Cuối cùng, con cua chỉ còn lại bộ giáp và cặp càng.

Đỉa là loài động vật hút máu, luôn bám chặt vào vật chủ và chỉ chịu nhả ra khi hút đủ máu nên chúng được mệnh danh là “ma cà rồng dưới nước” Miệng đỉa có giác hút để chúng đâm xuyên qua da con mồi và hút máu. Đỉa có thể trữ một lượng máu gấp vài lần khối lượng cơ thể.

Thứ Sáu, 23/12/2022 16:07
52 👨 669
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật