Cách tính đơn giản để biết tương lai con của bạn sẽ cao bao nhiêu

Công thức đo chiều cao tương lai của trẻ được tính dựa vào chiều cao của bố và mẹ. Mặc dù không phải kết quả hoàn toàn tuyệt đối nhưng công thức này vẫn được sử dụng từ năm 1970 cho đến nay.

Các nhà nghiên cứu đã tìm ra một công thức toán học đơn giản, dù vẫn có sai số, giúp bố mẹ của trẻ có thể phỏng đoán được chiều cao tương lai của con cái họ. Công thức đơn giản này còn được sử dụng bởi hầu hết các bác sĩ khoa nhi nữa. Đây không phải là một cách hoàn toàn chính xác nhưng bạn có thể tin tưởng bởi "Hầu hết (không phải tất cả) trẻ em sẽ đạt đến chiều cao trong khoảng dao động tương đối nhỏ +/- 5cm, có thể phỏng đoán được thông qua trung bình chiều cao kết hợp của bố và mẹ chúng".

Chiều cao của trẻ có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như gene di truyền, tức là nếu gia đình có cha mẹ thấp thì thường sinh ra những đứa trẻ thấp. Tất nhiên vẫn còn các yếu tố khác ảnh hưởng đến chiều cao tương lai của trẻ như dinh dưỡng, hormone, thuốc men, điều kiện sức khỏe. Ngoài ra, tập thể dục, chế độ ăn uống, ô nhiễm, giấc ngủ, khí hậu và tâm lý phúc lợi cũng có thể tác động đến sự tăng trưởng của trẻ.

Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn phương pháp tính đơn giản này giúp bạn biết được chiều cao của con bạn trong tương lai. Công thức tính được áp dụng cho bé trai và bé gái có khác biệt đôi chút, cụ thể như sau:

Chiều cao tương lai của bé trai = [(chiều cao của bố tính bằng cm + chiều cao của mẹ tính bằng cm) : 2] + 6,5cm

Cách đo chiều cao bé trai

Ví dụ: Chiều cao bố: 182cm; chiều cao mẹ: 160cm

Chiều cao tương lai của bé trai: [(182 +160) : 2] + 6,5 = 177,5cm

Chiều cao của bé trai là 177,5 cm có thể thấp hơn hoặc cao hơn 5cm.

Chiều cao tương lai của bé gái = [(chiều cao của bố tính bằng cm + chiều cao của mẹ tính bằng cm) : 2] - 6,5cm

Cách đo chiều cao bé gái

Ví dụ: Chiều cao bố: 182cm; chiều cao mẹ: 160cm

Chiều cao tương lai của bé gái: [(182 +160) : 2] - 6,5 = 164,5cm

Chiều cao của bé trai là 177,5 cm có thể thấp hơn hoặc cao hơn 5cm.

Thứ Ba, 22/11/2016 16:24
52 👨 1.878
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học vui