Khám phá những khả năng siêu phàm chỉ có ở ve sầu

Ve sầu với những bản hòa tấu inh ỏi trên những tán cây là một phần không thể thiếu của mùa hè. Nhưng phần lớn mọi người đều không biết rằng, ve sầu còn có những khả năng vô cùng đặc biệt, có 1-0-2 trong thế giới côn trùng.

Những khả năng đặc biệt đó là gì, chúng ta sẽ cùng khám phá qua bài viết dưới đây.

Hầu hết các loài ve có vòng đời từ 2 đến 5 năm
Hầu hết các loài ve có vòng đời từ 2 đến 5 năm. Chỉ một số loài ve có vòng đời dài hơn như loài Magicicada, kéo dài tới tận 17 năm. Ấu trùng của ve thường sống trong đất với độ sâu khoảng 30cm đến 2,5m và chiếm phần lớn cuộc đời của chúng. Còn thời gian sống của ve sầu trưởng thành rất ngắn ngủi, chỉ kéo dài khoảng 40-60 ngày. Điều này có nghĩa là cả "tuổi thơ" của ve sầu có thể kéo dài từ vài năm cho tới 17 năm, đều chôn vùi trong đất và làm bạn với giun, dế.

Ve sầu đào đường hầm và chui lên mặt đất
Khi thời kỳ ấu trùng kết thúc, ve sầu đào một đường hầm và chui lên mặt đất. Sau đó chúng bò lên thân cây và lột xác thành ve sầu. Nhiệm vụ duy nhất của ve sầu trưởng thành là tìm cách giao phối để duy trì nòi giống trước khi qua đời.

Ve sầu Bắc Mỹ
Ve sầu được mệnh danh là bậc thầy toán học trong giới côn trùng. Ve sầu Bắc Mỹ có chu kỳ giao phối 17 năm, không cùng thời điểm với bất kỳ sinh vật nào trên Trái Đất. Điều này giúp chúng không trở thành con mồi của kẻ thù do không có loài săn mồi nào có thể làm quen với chu kỳ đó để ăn thịt chúng.

Ve sầu bụng đỏ Huechys sanguinea
Ve sầu cũng biết thay đổi màu sắc "quần áo" giống thằn lằn. Ve sầu bụng đỏ Huechys sanguinea "đón chào" ngày mới với một đôi cánh trắng muốt và thân mình đỏ rực. Khi ánh nắng Mặt Trời lên cao, thân mình đỏ rực của chúng chuyển thành màu đen đỏ và đôi cánh trắng muốt cũng biến thành màu đen tuyền chỉ trong ít phút.

Cánh của ve sầu có khả năng tiêu diệt mọi vi khuẩn bám vào ngay cả khi nó qua đời
Cánh của ve sầu sở hữu một ma trận các gai cùn có kích thước nano có khả năng tiêu diệt mọi vi khuẩn bám vào ngay cả khi nó qua đời.

Ve sầu là nguồn cung cấp protein tuyệt vời cho con người
Ve sầu là nguồn cung cấp protein tuyệt vời cho con người. Hàm lượng protein trong ve sầu cao gấp 3,5 lần so với trong thịt bò và gấp 6 lần so với trong cá chép.

Ve sầu là nguồn cung cấp protein tuyệt vời cho con người
Tiếng kêu của ve sầu châu Phi có mức cường độ âm thanh là 120bB ở cự ly gần, cao hơn cả nhạc trong vũ trường, khoảng 100dB.

Thứ Ba, 06/06/2017 11:08
51 👨 3.579
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật