Khắc phục lỗi ping cao khi chơi game

Vấn đề nhức nhối của mỗi game thủ

Bạn đang chơi game ngon nghẻ, bắn súng phát nào trúng phát đó. Bỗng nhiên màn hình có tình trạng giật giật, súng bắn kẻ thù mãi sau địch mới ngã xuống khiến tốc độ trò chơi giảm đi đáng kể. Và chẳng mấy ai dễ chịu khi suốt quá trình chơi, mọi thao tác hay hành động đều chậm đi rất nhiều. Vậy máy bạn đã mắc lỗi ping cao rồi đó.

Ping là gì? Ảnh hưởng của Ping cao?

Ping cao hiểu nôm na là độ trễ trong khi chơi game. Bất cứ khi nào bạn thực hiện thao tác trong khi chơi, dữ liệu sẽ được chuyển đến máy chủ để xử lý rồi gửi lại kết quả cho các game thủ. Và thao tác đó mất bao lâu sẽ được tính bằng ping. Nếu quá trình đó chậm, máy sẽ bị đơ, tạo ra độ trễ khi chơi game. Ping thông thường hiện nay dao động từ 30 - 60ms tương đương độ trễ 0,03 - 0,06 giây. Tuy nhiên nếu ping lên cao 300ms - 500 ms sẽ tạo ra độ trễ khá cao, ảnh hưởng đến hành trình ghi điểm số cao của các game thủ.

Hướng dẫn khắc phục lỗi ping cao khi chơi game

1. Sử dụng dây mạng chất lượng:

Việc sử dụng Wi-Fi khi chơi game đôi khi sẽ khiến độ ổn định của ping không đều, và tất nhiên các game thủ sẽ không thích điều đó. Bạn đang cùng đồng đội sát phạt kẻ thù ngon lành với độ ping 60 ms, đùng phát tăng lên 300ms thế là mọi thứ tan tành mây khói. Vì thế, lời khuyên cho những ai chơi game muốn ping tốt, ổn định thì nên chọn mạng dây loại tốt.

Ping cao

Hiện tại trên thị trường phổ biến một số loại dây như Cat5e, Cat6 và Cat6A, trong đó Cat6A là loại dây mạng tốt nhất. Dây mạng càng tốt, khả năng chống nhiễu và băng thông cũng tốt hơn hẳn, đặc biệt là trong trường hợp truyền xa. Đây cũng là một lưu ý, tránh sử dụng dây mạng quá dài từ modem/router tới PC.

2. Modem/ Router tốt:

Tất nhiên, các modem giá rẻ thường có độ bên không cao, rất dễ trục trặc trong quá trình sử dụng như quá nóng, tự khởi động lại nhất là khi bạn dùng trong thời gian gian dài.

Vì thế việc chọn mua chiếc modem mới, tốt là phương án hiệu quả, thời gian chạy sẽ lâu hơn, bền hơn không gặp các lỗi đặc biệt đảm bảo mạng ổn định hơn.

Ping cao

3. Sử dụng phần mềm WTFast:

Phần mềm này sẽ cho phép người chơi game kết nối tới các server trung gian, giúp giảm ping cực kỳ hiệu quả. Phần mềm hỗ trợ hầu hết các game online và dịch vụ chơi game bao gồm Steam, Origin hay Battlenet. WTFast cho phép dùng thử 15 ngày, nhưng nếu bạn mạnh tay đầu tư trả phí thì cũng đáng với đồng tiền bát gạo đó chứ.

Ping cao

4. Sử dụng loại mainboard hỗ trợ chơi game:

Các nhà sản xuất phần cứng máy tính luôn áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến, giúp tối ưu trải nghiệm cho mỗi game thủ, trong đó có mainboard. Các mainboard này được tích hợp nhiều công nghệ cao cấp cho game thủ, bao gồm kết nối mạng giảm độ trễ. Tuy nhiên, phương án này vẫn chưa được kiếm chứng. Nhưng nếu bạn có đủ điều kiện và chịu chơi thì cũng có thể bỏ ra đầu tư.

ping cao

5. Nâng cấp đường truyền:

Biện pháp này cũng khá hiệu quả để tạo độ ổn định cho ping khi chơi game. Gói cước cao hơn, tốc độ đường truyền cao hơn sẽ đảm bảo tốc độ khi chơi game.

Trên đây là những cách khắc phục lỗi ping cao khi chơi game để bạn đọc tham khảo và áp dụng. Tùy theo khả năng của mỗi người bạn lựa chọn cách khắc phục phù hợp. Đừng để ping cao làm ảnh hưởng đến việc bạn đánh bại kẻ thù, mà còn bị đồng đội mắng té tát nữa chứ.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Bảy, 14/05/2016 08:35
4,56 👨 15.136
0 Bình luận
Sắp xếp theo