Cách khắc phục lỗi Apple Watch không reset

Bạn sẽ muốn reset Apple Watch của mình về cài đặt gốc nếu đang gặp sự cố nghiêm trọng với chức năng của nó hoặc muốn bán thiết bị. Các vấn đề với quá trình reset xuất hiện khi bạn cố gắng làm như vậy trong cài đặt của Apple Watch hoặc ứng dụng Watch trong iOS dành cho iPhone.

Nguyên nhân của việc Apple Watch không reset

Nếu bạn gặp sự cố khi reset Apple Watch của mình, thì một số vấn đề có thể là nguyên nhân, như sự cố phần mềm hoặc vấn đề kết nối. Do đó, bạn phải kiểm tra cả hai thiết bị để quá trình reset có thể diễn ra thuận lợi.

Có nhiều nguyên nhân khiến Apple Watch không reset được
Có nhiều nguyên nhân khiến Apple Watch không reset được

Làm cách nào để khắc phục sự cố Apple Watch không phản hồi?

Thực hiện các bước sau để Apple Watch của bạn hoạt động trở lại.

1. Đảm bảo rằng Bluetooth và WiFi được bật

Apple Watch và iPhone của bạn giao tiếp không dây qua Bluetooth và WiFi, vì vậy bạn sẽ muốn kiểm tra lại xem tính năng này có đang hoạt động hay không. Trên iPhone, đi tới Settings, nơi bạn có thể tìm thấy các menu cho cả Bluetooth và WiFi, đặt thanh trượt của chúng thành bật (màu xanh dương) nếu những chức năng này chưa được kích hoạt.

Bạn cũng có thể chuyển đổi các cài đặt này bằng Control Center của iPhone. Để truy cập nó, hãy vuốt xuống từ góc trên cùng bên phải của màn hình (iPhone X trở lên) hoặc lên từ cuối màn hình (các model cũ hơn).

2. Kiểm tra cập nhật

Đôi khi Apple Watch và iPhone của bạn không hoạt động cùng nhau một cách chính xác, vấn đề là một hoặc cả hai thiết bị cần cập nhật firmware. Bạn có thể kiểm tra trên một trong hai thiết bị bằng cách mở ứng dụng Settings và đi tới General > Software Update.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng iPhone của mình để xem có bản cập nhật watchOS hay không bằng cách mở ứng dụng Watch và đi tới General > Software Update.

3. Khởi động lại iPhone

Vì bạn thường cố gắng reset Apple Watch của mình bằng ứng dụng Watch trên iPhone, nên bước đầu tiên cần làm là khởi động lại iPhone.

4. Khởi động lại Apple Watch

Bước tiếp theo của bạn sẽ là khởi động lại Apple Watch bằng cách giữ nút Side cho đến khi thanh trượt Power Off xuất hiện. Vuốt nó để tắt đồng hồ, sau đó giữ lại nút Side để bắt đầu sao lưu đồng hồ.

5. Reset quá trình đồng bộ

Đôi khi, khi iPhone và Apple Watch của bạn không giao tiếp đúng cách, nên bạn cần reset lại quá trình đồng bộ. Để làm như vậy, hãy tắt nguồn iPhone và Apple Watch, sau đó bật iPhone, tiếp theo là Apple Watch.

6. Reset lại dữ liệu đồng bộ

Bước tiếp theo này trước khi hủy ghép nối hoàn toàn Apple Watch khỏi iPhone sẽ giữ cho chúng được kết nối, nhưng sẽ xóa và reset lại dữ liệu bạn chia sẻ giữa chúng (ví dụ như lịch và danh bạ). Mở ứng dụng Watch trên iPhone, sau đó đi tới General > Reset > Reset Sync Data để truy cập tùy chọn này.

7. Xóa Apple Watch khỏi ứng dụng Settings

Trong khi bạn thực hiện hầu hết việc reset và ghép nối từ ứng dụng Watch trên iPhone, bạn cũng có thể thực hiện reset lại một phần từ đồng hồ thông minh. Trên Apple Watch, đi tới Settings > General > Reset > Erase All Content and Settings.

Xóa Apple Watch của bạn theo cách này sẽ không reset lại tính năng bảo mật Activation Lock, tính năng này chỉ tắt sau khi hủy ghép nối thiết bị khỏi iPhone.

8. Mang thiết bị đi bảo hành

Nếu không có cách khắc phục nào ở trên hoạt động, bạn có thể gặp sự cố phần cứng với Apple Watch hoặc iPhone của mình và cần được bảo hành.

Thứ Bảy, 05/02/2022 09:30
57 👨 895
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh