iPhone sắp có tính năng phát hiện tai nạn xe hơi và tự động gọi cấp cứu

Trong vài năm qua, tính năng phát hiện người dùng bị ngã của Apple Watch đã được nhắc tới rất nhiều lần. Đây được đánh giá là một tính năng cực kỳ hữu ích khi đã góp phần cứu mạng rất nhiều người, đặc biệt là những người lớn tuổi sống một mình. Chắc hẳn bạn đã từng nghe thấy những báo cáo rằng Apple Watch tự động gọi cứu thương khi phát hiện người dùng bị ngã hoặc gặp các tai nạn gây chấn thương khác.

Bây giờ, có thông tin cho rằng Apple muốn đưa thêm một tính năng an toàn khác vào iPhone. Cụ thể, theo Wall Street Journal, sắp tới iPhone sẽ có khả năng phát hiện ra tai nạn xe hơi.

iPhone sắp có tính năng phát hiện tai nạn xe hơi và tự động gọi cấp cứu

Tính năng này sẽ hoạt động tương tự tính năng phát hiện người dùng bị ngã trên Apple Watch. Các cảm biến chuyển động của iPhone sẽ thu thập thông tin sau đó so sánh với dữ liệu mô hình chuyển động của những vụ tai nạn xe đã được thêm vào bộ nhớ. Nếu dữ liệu trùng khớp, iPhone sẽ xác định đó là một vụ tai nạn xe và tự động kích hoạt hệ thống gọi cấp cứu (bao gồm cả gọi 9 1 1).

Tất nhiên là hệ thống cũng sẽ có một giai đoạn đếm ngược trước khi thực hiện cuộc gọi để người dùng có thể ngắt hành động nếu như có sự nhầm lẫn.

Theo dự tính, iPhone sẽ được cập nhật khả năng phát hiện tai nạn xe hơi trong năm tới, chưa rõ thời điểm cụ thể. Apple có thể tung ra tính năng này cho tất cả iPhone bằng cách cập nhật phần mềm thay vì chỉ giới hạn cho một số mẫu iPhone mới.

Google thực tế đã đi trước Apple khi các mẫu Pixel của họ đã được trang bị tính năng phát hiện tai nạn xe hơi từ khá lâu rồi.

Thứ Ba, 02/11/2021 10:21
52 👨 225
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ