iPhone 2019 sẽ có cảm biến 3D ở camera sau

Cảm biến 3D dùng để tối ưu hóa các tính năng của AR sẽ có trên cả camera sau khi Apple tung ra các mẫu iPhone mới.

Dù Apple đã đưa camera có cảm biến 3D lên iPhone X, chiếc điện thoại flagship mới nhất của mình rồi, họ vẫn đang có kế hoạch đầu tư và thêm vào camera sau để hỗ trợ thực tế tăng cường.

Theo tờ Bloomberg, Apple đang thử nghiệm đưa cảm biến phía sau, sử dụng cách “tính toán thời gian để tia laser xác định đối tượng xung quanh và tạo hình ảnh 3D của môi trường”, khác với camera trước của iPhone X dùng tia laser để chiếu lên khuôn mặt.

Đã trao đổi với các nhà cung cấp

Apple đang nghiên cứu công nghệ này vì nó dựa vào cảm biến cao cấp, trong khi cảm biến đang dùng trên iPhone X cần đặt laser đúng vị trí “rất chính xác”. Điều này có thể giúp Apple và nhà cung cấp tạo ra hệ thống mới nhanh hơn, hiệu quả hơn, đồng thời lại tránh được tình trạng sản xuất chậm trễ.

Cảm biến 3D mới sẽ hỗ trợ tạo hình ảnh 3D của môi trường xung quanh
Cảm biến 3D mới sẽ hỗ trợ tạo hình ảnh 3D của môi trường xung quanh

Có vẻ Apple đã bắt đầu đàm phán với một số công ty có khả năng xây dựng cảm biến camera 3D sau như Infineon Technologies, Sony, Panasonic và STMicroelectronics NV.

Xem thêm: Face ID của Apple hoạt động như thế nào?

AR trở thành ưu tiên hàng đầu của Apple và CEO Tim Cook, mục tiêu đưa Apple trở thành người dẫn đầu trong ngành với công nghệ hoàn toàn mới khi ra mắt này.

Bloomberg cũng nói rằng cảm biến 3D mới vẫn đang trong giai đoạn manh nha nên có thể bị trì hoãn hoặc bỏ ngang. Mục tiêu là năm 2019, Apple sẽ có cả Face ID và cảm biến 3D cho camera sau mới trên iPhone, như một phần trong nỗ lực thúc đẩy AR mà họ đang theo đuổi cho kế hoạch dài hạn của mình.

Thứ Năm, 30/11/2017 17:03
31 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo