iPhone 12 Pro Max đầu tiên sở hữu cổng USB-C đang được đấu giá trên eBay

Cổng USB-C là một trang bị đã được mong đợi từ lâu đối với iPhone, vì hầu hết các dòng sản phẩm của Apple hiện nay đều có tùy chọn kết nối thông thất thông qua cổng USB-C cho cả sạc và kết nối. Tuy nhiên, với thế hệ iPhone 13 mới nhất, Apple tiếp tục sử dụng cổng Lightning khiến nhiều người dùng hụt hẫng.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc "Táo Khuyết" chuyển hẳn sang sử dụng USB-C trên iPhone chỉ nằm ở vấn đề thời gian mà thôi. Tuy nhiên, thay vì chờ đợi Apple, một công ty công nghệ có tên DEEP đến từ Slovakia đã quyết định tự mình tạo ra chiếc iPhone đầu tiên sử dụng cổng USB-C.

Nghe có vẻ “đao to búa lớn” nhưng về cơ bản, các kỹ sư của DEPP chỉ đơn giản là thay thế cổng Lightning bằng một đầu nối mới. Nhưng điều quan trọng là phải đảm bảo sự an toàn cũng như khả năng hoạt động ổn định của cổng kết nối, vì chuẩn USB-C hỗ trợ cùng lúc cả khả năng sạc pin và truyền dữ liệu.

Các kỹ sư đã đăng tải một đoạn video hướng dẫn chi tiết tất cả các bước thực hiện để biến iPhone 12 Max Pro thành một thiết bị hỗ trợ USB-C. Bắt đầu bằng việc mở mặt lưng và tháo cụm cáp của cổng Lightning. Nhóm đã kiểm tra khả năng tương thích cũng như độ bền của chiếc iPhone 12 Pro Max, sau đó sử dụng một sợi cáp flex được thiết kế với cổng USB-C và gắn chip Mfi chính hãng từ Apple để thay cổng Lightning ban đầu thành USB-C chất lượng cao. Các kỹ sư cũng đã phải tạo ra một bản in 3D của khung máy để lắp vừa khít cổng kết nối mới.

Thoạt nhìn thì quá trình này không có gì thực sự phức tạp. Thưng trên thực tế, đây là một quy trình đòi hỏi tay nghề cao. Người thực hiện phải nắm trong tay kiến thức và kinh nghiệm vi điện tử, mạch và hệ thống dây điện của iPhone. Bên cạnh đó tất nhiên không thể thiếu sự kiên nhẫn và khéo léo. Đó cũng chính là lý do tại sao chiếc iPhone 12 Pro Max đặc biệt này đang được đấu giá trên eBay và nhận được khá nhiều sự quan tâm của giới sưu tầm. Cuộc đấu giá sẽ kết thúc vào thứ năm tuần sau và nhiều khả năng mức giá cuối cùng sẽ cao hơn nhiều so với đề xuất ban đầu là 1.350 USD (khoảng 30,6 triệu đồng). Trong năm 2021, một chiếc iPhone X cũng có cổng USB-C tương tự đã đấu giá thành công ở mức trên eBay

Ngoại trừ sự khác biệt nằm ở cổng kết nối, chiếc iPhone 12 Pro Max này về cơ bản vẫn sở hữu đầy đủ mọi tính năng như một sản phẩm thông thường khác. Máy có thể hoạt động với iTunes, kết nối với Mac và sạc bình thường bằng bộ sạc chính hãng của Apple, sử dụng cáp USB-C to C (hoặc cáp USB-A to C), tất cả đều thông qua cổng USB-C.

Thứ Hai, 28/02/2022 23:55
51 👨 516
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ