Instagram trình làng logo mới: Đố bạn tìm thấy sự khác biệt!

Làm mới logo nhận diện là một trong những giải pháp đơn giản và hiệu quả, thường được các thương hiệu sử dụng khi muốn ngụ ý về một sự thay đổi mạnh mẽ mang chiều hướng tích cực mà họ đang hướng tới. Instagram cũng không phải ngoại lệ.

Nền tảng mạng xã hội chia sẻ hình ảnh lớn nhất thế giới vừa quyết định “nâng cấp” logo nhận diện sau gần 7 năm. Nhưng kết quả có thể khiến nhiều người ngỡ ngàng, để rồi băn khoăn tìm kiếm sự khác biệt thực sự. Dưới đây là ảnh so sánh giữa logo cũ (2016) và mới (2022):

So sánh giữa logo cũ (2016) và mới (2022)

Instagram nói rằng họ đã tạo ra hiệu ứng gradient mới bằng cách sử dụng "quy trình tạo mô hình 3D sáng tạo" để làm cho logo trở nên sống động. Instagram cho biết logo mới có “tone màu sáng hơn, mang đến cảm giác trẻ trung, hiện đại hơn”. Tuy nhiên, công bằng mà nói thì không có sự thay đổi nào quá "to lớn" giữa hai mẫu logo. Bản thân Instagram cũng đã công nhận điều này:

Logo mới của Instagram có cùng dạng thức cơ bản với mẫu cũ. Tuy nhiên, sự thay đổi là ở độ dốc màu. Sẽ không nhiều người nhận ra sự thay đổi này ngay lập tức”.

Đây có lẽ cũng là lý do tại sao nhiều người dùng không hề biết tới việc mạng xã hội này có sự đổi mới về logo sau gần 7 năm.

Bên cạnh những cải tiến về logo, còn có một kiểu chữ mới được gọi là Instagram Sans. Instagram sẽ sử dụng phông chữ mới trên các bảng quảng cáo, trang web và các ứng dụng di động của mình. Kiểu chữ mới là sự kết hợp hiện đại giữa phong cách bố cục và hình học. Ngoài Instagram Sans Regular, còn có Bold, Light, Medium, Condensed và Condensed Bold.

Kiểu chữ mới sẽ không chỉ khả dụng với tiếng Anh, mà còn bao gồm cả các ngôn ngữ toàn cầu như tiếng Ả Rập, tiếng Thái và tiếng Nhật. Bạn có thể thử với kiểu chữ mới bằng cách nhấp vào ĐÂY.

Việc làm mới bản thân này được Instagram kỳ vọng sẽ giúp công ty tạo ra trải nghiệm phong phú, mới mẻ hơn cho cộng đồng người dùng của mình.

31 👨 257
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ