Hyundai ra mắt thương hiệu xe điện Ioniq, giới thiệu 3 mẫu xe sắp trình làng

Các nhà sản xuất xe hơi đang ngày càng quan tâm đến thị trường phương tiện giao thông chạy điện, đặc biệt là khi loại hình phương tiện này đang được xem là giải pháp số 1 cho nỗ lực cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính trên quy mô toàn cầu.

Hyundai là cái tên mới nhất chính thức đặt chân vào thị trường ngày càng có tính cạnh tranh cao này bằng việc cho ra mắt một thương hiệu xe điện hoàn toàn mới có tên Ioniq - cái tên xuất phát từ một mẫu xe hiện có - chiếc hatchback Ioniq. Cùng với đó là tham vọng đứng trong top 3 hãng sản xuất ôtô điện lớn thứ ba thế giới vào năm 2025.

Thương hiệu Ioniq
Thương hiệu Ioniq

Sự tự tin của Hyundai không phải không có cơ sở khi nhà sản xuất xe hơi Hàn Quốc đã vạch ra lộ trình rất cụ thể về phương hướng phát triển của thương hiệu Ioniq. Kế hoạch trước mắt của công ty là trình làng liên tiếp ba mẫu xe mới trong vòng bốn năm tới. Hai trong số ba mẫu Ioniq sắp ra mắt sẽ được phát triển dựa trên các mẫu concept ấn tượng mà Hyundai đã từng giới thiệu trước đây.

Chiếc đầu tiên, Ioniq 5, sẽ ra mắt vào năm 2021 và được phát triển dựa trên mẫu concept Hyundai 45. Xuất hiện lần đầu tại Triển lãm Ô tô Frankfurt 2019, 45 là một mẫu hatchback mang phong cách hoài cổ lấy cảm hứng từ Hyundai Pony - chiếc xe “ in-house” đầu tiên của hãng xe Hàn Quốc.

Concept Hyundai 45
Concept Hyundai 45

Mẫu xe thứ 2, cũng là sản phẩm chủ lực trong năm 2022, sẽ là Ioniq 6. Đây là chiếc sedan phát triển dựa trên mẫu concept Hyundai Prophecy ra mắt hồi đầu năm nay. Trái ngược hoàn toàn với 45, Prophecy sở hữu kiểu dáng hiện đại, mang tính tương lai và phù hợp với những người trẻ tuổi.

Concept Hyundai Prophecy
Concept Hyundai Prophecy

Mẫu xe cuối cùng, Ioniq 7, dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2024. Hiện tại, mới chỉ có thể khẳng định Ioniq 7 sẽ không dựa trên bất cứ mẫu concept hiện có nào, đồng thời Hyundai cũng chưa cung cấp nhiều thông tin chi tiết ngoài việc xác nhận rằng đây sẽ là một “chiếc SUV cỡ lớn”.

Cả ba mẫu Ioniq đầu tiền đều sẽ được thiết kế trên cùng một kết cấu xe điện toàn cầu của hãng với tên gọi E-GMP (Electric Global Modular Platform), có khả năng cũng sẽ là nền tảng cho nhiều mẫu xe điện đến từ các thương hiệu khác của Hyundai như Genesis và Kia.

Hyundai có kế hoạch bán ít nhất 1 triệu xe điện vào năm 2025, tương đương với 10% doanh số xe điện toàn cầu. Do đó, việc nâng tầm Ioniq từ tên gọi của một mẫu xe thành thương hiệu riêng sẽ hỗ trợ tích cực cho mục tiêu đầy tham vọng này.

Thứ Ba, 18/08/2020 21:08
31 👨 338
0 Bình luận
Sắp xếp theo