Microsoft chính thức hỗ trợ chuyển đổi tài khoản không cần đăng xuất giữa các ứng dụng web Microsoft 365

Cách đây gần 2 tháng, Microsoft đã đưa ra thông báo cho biết công ty đang nghiên cứu một tính năng cho phép khách hàng chuyển đổi giữa các tài khoản người dùng khác nhau một cách dễ dàng khi sử dụng các ứng dụng web Microsoft 365 như Excel, Word, PowerPoint, OneDrive, Outlook, v.v.

Trên thực tế, đây cũng là một trong những tính năng đã được người dùng Microsoft 365 trên web yêu cầu từ rất lâu. Và sau thời gian dài chờ đợi, Microsoft hôm nay vừa chính thức xác nhận tính năng này đã bắt đầu được tung ra, và sẽ khả dụng đối với cho tất cả người dùng Microsoft 365 trên toàn thế giới trong vòng vài tháng tới.

Trước đây, để chuyển đổi giữa các tài khoản, người dùng phải đăng xuất khỏi ứng dụng web Microsoft 365, sau đó đăng nhập vào một ứng dụng khác. Đây rõ ràng là một trải nghiệm rất mất thời gian nếu bạn sử dụng đồng thời tài khoản cơ quan và tài khoản cá nhân trong cùng một trình duyệt. Ngoài ra, tính năng bảo mật xác thực đa yếu tố khi đăng nhập cũng cản trở năng suất và khiến quy trình làm việc trở nên rườm rà hơn về tổng thể.

Microsoft 365

Với tính năng chuyển đổi tài khoản liền mạch đang được triển khai, người dùng sẽ chỉ cần nhấp vào trình chuyển đổi tài khoản ở góc trên cùng bên phải của giao diện ứng dụng web Microsoft 365, sau đó chọn giữa các tài khoản khác đăng nhập vào dịch vụ trước đó. Việc chuyển đổi phải liền mạch và bạn sẽ không phải đăng xuất khỏi tài khoản hiện tại của mình rồi đăng nhập lại vào tài khoản khác như trước.

Tuy nhiên, có một điều quan trọng cần lưu ý: Người dùng chỉ có thể hoạt động trên một tài khoản cho mỗi ứng dụng. Nói cách khác, bạn không thể có hai ứng dụng đang hoạt động với 2 tài khoản Microsoft khác nhau chạy trong cùng một phiên bản trình duyệt.

Hiện tại, tính năng chuyển đổi tài khoản liền mạch cho các ứng dụng web Microsoft 365 đã bắt đầu được triển khai cho các môi trường Worldwide của Office.com, Word, Excel, PowerPoint cho web, Outlook trên web, OneDrive cho web, SharePoint và Microsoft 365 admin center. Công việc dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 6. Ngoài ra, Microsoft cũng có kế hoạch mở rộng tính năng này sang nhiều dịch vụ hơn nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng.

Thứ Bảy, 30/04/2022 13:35
51 👨 519
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ