Hướng dẫn xóa logo trên ảnh

Sử dụng phần mềm, dịch vụ trực tuyến,…

Khi muốn lấy hình ảnh nào đó trên mạng nhưng lại có logo của trang web, nên bạn cần tìm tới những phần mềm chỉnh sửa ảnh, hoặc các công cụ chỉnh ảnh online để xóa logo trong ảnh. Việc xóa logo trong ảnh cũng tương tự như khi bạn xóa chữ trong ảnh. Chúng ta có thể áp dụng theo nhiều cách khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc các cách xóa logo trong ảnh.

Các cách xóa logo trên ảnh

Cách 1: Dùng phần mềm Inpain để xóa logo ảnh

Đây là phần mềm chỉnh sửa ảnh, có tính năng loại bỏ những đối tượng, chi tiết không muốn có trong hình ảnh. Bên cạnh đó phần mềm cũng có một số tính năng như phục chế ảnh cũ, cải thiện làn da,…

Bước 1:

Bạn tải phần mềm theo link dưới đây rồi tiến hành khởi động Inpain trên máy tính.

Cài đặt Inpain

Bước 2:

Trong giao diện của phần mềm, nhấn chọn vào File chọn Open rồi mở hình ảnh muốn xóa logo. Hoặc bạn có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + O để mở hình ảnh muốn sửa có trong máy tính.

Mở hình ảnh xóa logo

Bước 3:

Trong giao diện chỉnh sửa ảnh, nhấn chọn vào biểu tượng chấm đỏ ở thanh menu bên trái giao diện. Tiếp đến khoanh vùng logo muốn xóa.

Chấm đỏ xóa logo ảnh

Nếu vùng logo cần xóa to hoặc nhỏ thì chúng ta có thể điều chỉnh kích thước chấm tròn để phù hợp với logo, với thanh Maker size bên trên.

Lưu ý, bạn nên điều chỉnh dấu chấm đỏ vừa với chữ hoặc logo muốn xóa, dấu chấm đỏ càng nhỏ thì sẽ càng chi tiết hơn.

Chỉnh kích thước chấm tròn

Bước 4:

Nếu muốn bỏ đi vùng đã khoanh đỏ thì nhấn vào chấm tròn màu xanh. Lúc đó sẽ xuất hiện khung màu xanh để bạn lựa chọn khu vực nào muốn xóa phần đã đánh dấu đỏ.

Xóa vùng khoanh đỏ

Bước 5:

Nhấn vào nút Erase để chương trình tiến hành xóa logo đó.

Nhấn nút Erase

Sau đó, phần mềm Inpain sẽ thực hiện việc xóa logo trên ảnh.

Xóa logo ảnh

Kết quả sau khi xóa logo sẽ như dưới đây. Nhìn chung vết xóa cũng không quá lộ. Bên cạnh đó, người dùng cũng cần tới chút khéo léo của mình để tránh bị lem hình. Với những hình có nhiều chi tiết thì càng kì công hơn.

Hiện tại với bản Inpain dùng thử sẽ không thể tải hình ảnh sau khi đã xóa logo trên ảnh.

Ảnh sau khi xóa logo

Cách 2: Xóa logo trên ảnh trực tuyến

Ở đây chúng ta sẽ sử dụng trang Webinpaint để chỉnh sửa ảnh trực tuyến.

Bước 1:

Nhấn vào link dưới đây để truy cập vào trang chủ của Webinpaint, nhấn tiếp vào nút Sign up Free ở thanh trên cùng bên phải giao diện.

  • https://www.webinpaint.com/

Webinpaint xóa logo ảnh

Bước 2:

Nhập các thông tin được yêu cầu trong giao diện này rồi nhấn Sign up bên dưới để đăng ký.

Đăng ký Webinpaint

Bước 3:

Sáu đó bạn nhấn tiếp vào Upload Image để tải ảnh muốn xóa logo có trong máy tính. Ảnh có dung lượng tối đa là 3 MB và độ phân giải tối đa là 3Mpx, có thể tải ảnh JPG hoặc PNG.

Tải hình ảnh lên Webinpaint

Bước 4:

Tiếp tới nhấn vào biểu tượng dấu chấm tròn đỏ để khoanh vùng logo muốn xóa. Bạn cũng có thể điều chỉnh kích thước dấu chấm tròn bằng dấu - hoặc dấu +.

Nhấn dấu chấm tròn

Trong trường hợp đã khoanh vùng đỏ nhưng muốn điều chỉnh lại vùng lại hoặc xóa toàn bộ vùng khoanh đỏ đó, thì nhấn vào biểu tượng tẩy.

Khoanh vùng logo

Bước 5:

Nhấn tiếp vào nút Run bên trên để tiến hành quá trình xóa logo trên hình ảnh.

Nhấn nút Run xóa logo ảnh

Sau đó sẽ diễn ra quá trình xóa logo trên Webinpaint.

Quá trình xóa logo ảnh Webinpaint

Ảnh hoàn chỉnh sau khi xóa logo sẽ như dưới đây. Do đây là bản miễn phí nên chúng ta cũng không thể tải hình ảnh xuống máy tính.

Webinpaint xóa logo ảnh

Cách 3: Xóa logo hoặc chi tiết thừa bằng Photoshop

Photoshop là công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp và được nhiều người sử dụng. Phần mềm sở hữu rất nhiều tính năng, trong đó có xóa các chi tiết thừa, xóa logo có trong ảnh. Bạn đọc có thể tham khảo theo các bài viết dưới đây để biết cách thực hiện.

Trên đây là 3 cách khác nhau để bạn có thể xóa logo trong hình ảnh. Với việc xóa logo ảnh bằng Photoshop, ảnh sẽ dễ dàng được tải xuống máy tính, cách xóa cũng không quá phức tạp chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn là được.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 27/04/2018 21:28
31 👨 24.904
0 Bình luận
Sắp xếp theo