Cách vệ sinh tất cả đời iPhone, từ iPhone 2G đến iPhone 15 Pro Max

Tôi dám chắc là chúng ta vệ sinh thân thể hàng ngày nhưng lại không để ý đến việc vệ sinh chiếc iPhone của mình, và có thể rằng việc đó là không cần thiết.

Thế nhưng nếu bạn không vệ sinh chiếc iPhone của mình thường xuyên, chiếc iPhone của bạn sẽ bám bụi và vi khuẩn theo thời gian. Trong đó, loa, cổng sạc, mic quay video, mic đàm thoại, màn hình và các nút sẽ trở nên dơ bẩn và có thể ảnh hưởng đến việc sử dụng iPhone của bạn. Nếu bạn đang muốn vệ sinh iPhone của mình một cách an toàn, hãy làm theo những hướng dẫn ở dưới đây nhé.

Cách vệ sinh các đời iPhone từ 11 đến 15 Pro Max

Các dòng iPhone mới này có mặt lưng hoặc viền camera được hoàn thiện bằng kính mờ vân nhám cao cấp. Trong quá trình sử dụng, mặt kính nhám trên iPhone của bạn có thể xuất hiện các vết hằn từ những vật dụng tiếp xúc với điện thoại, chẳng hạn như quần jeans hoặc các vật dụng mà bạn để  trong túi. Những vết hằn này trông giống như những vết trầy xước, nhưng thường có thể lau sạch được chỉ bằng một chiếc khăn giấy hay khăn lau hơi ẩm.

Đối với iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, mồ hôi và dầu từ da bạn có thể tạm thời làm thay đổi màu sắc của viền ngoài. Chỉ cần lau iPhone bằng khăn mềm và hơi ẩm và vải lau không xơ  sẽ giúp khôi phục lại vẻ ngoài ban đầu./

ve sinh iphone 15

Hãy lau chùi iPhone của bạn ngay lập tức nếu nó tiếp xúc với bất kỳ thứ gì có thể gây ra vết ố hoặc hư hỏng khác - chẳng hạn như bụi, đất bẩn, cát, mực, mỹ phẩm, xà phòng, chất tẩy rửa, axit hoặc thực phẩm có tính axit, hoặc kể cả là kem dưỡng da. Bạn cần thực hiện các bước vệ sinh iPhone như sau:

  • Ngắt kết nối toàn bộ các cáp và tắt nguồn iPhone của bạn.
  • Sử dụng khăn mềm, hơi ẩm và không xơ vải - ví dụ như khăn để lau kính
  • Tránh để hơi ẩm lọt vào các lỗ hổng trên máy.
  • Không sử dụng các sản phẩm vệ sinh có tính chất tẩy rửa mạnh.
  • Không sử dụng khí nén để thổi.

Sử dụng khăn lau cồn isopropyl 70%, khăn lau cồn ethyl 75% hoặc khăn giấy thông thường không quá ẩm, bạn có thể nhẹ nhàng lau các bề mặt bên ngoài của iPhone. Không sử dụng các sản phẩm có chứa thuốc tẩy hoặc hydro peroxide. Tránh để cồn hoặc nước lau vào bất kỳ khe hở nào và không để iPhone của bạn chìm trong bất kỳ chất tẩy rửa nào.

iPhone của bạn có phủ một lớp oleophobic giúp chống dầu, mồ hôi và chống bám vân tay. Các sản phẩm lau chùi và vật liệu mài mòn sẽ làm giảm lớp phủ này và có thể làm xước iPhone của bạn dễ hơn.

Vệ sinh từ iPhone 7 đến iPhone SE thế hệ 2 và 3

Bao gồm: iPhone SE (thế hệ 2 và 3), iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone XR, iPhone X, iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

ve sinh iphone 15

Bạn cần vệ sinh iPhone ngay lập tức nếu nó dính phải những thứ dễ gây ố màu hoặc hư hỏng, chẳng hạn như: bụi bẩn, cát, mực, mỹ phẩm, xà phòng, nước tẩy rửa, axit, đồ ăn có tính axit, hoặc kem dưỡng da.

Dưới đây là hướng dẫn vệ sinh iPhone an toàn:

  1. Tắt nguồn và ngắt tất cả các cáp đang kết nối với iPhone.
  2. Dùng khăn mềm, hơi ẩm và không xơ vải để lau chùi. Tránh để nước thấm vào các lỗ hổng trên máy, chẳng hạn như cổng sạc hay loa.
  3. Không sử dụng các sản phẩm vệ sinh trừ khi bạn đang làm theo hướng dẫn khử trùng iPhone chuyên dụng.
  4. Tuyệt đối không dùng khí nén để vệ sinh iPhone.

Tương tự như trên dòng iPhone mới nhất iPhone 7 đến iPhone SE thế hệ 2 và 3 đều có phủ một lớp oleophobic giúp chống dầu, mồ hôi và chống bám vân tay. Vậy nên nếu bạn sử dụng sản phẩm lau chùi có tính chất tẩy rửa mạnh và vật liệu mài mòn sẽ làm giảm lớp phủ này và có thể làm xước iPhone của bạn.

Vệ sinh iPhone 5s đến iPhone SE thế hệ 1

Bao gồm: iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone SE (1st generation), iPhone 5s

ve sinh iphone 15

Tương tự như các mẫu iPhone ở trên, bạn cần vệ sinh iPhone ngay lập tức nếu dính phải các chất bẩn dễ gây ố, chẳng hạn như: mực, thuốc nhuộm, mỹ phẩm, bụi bẩn, thức ăn, dầu mỡ và kem dưỡng da.

Dưới đây là hướng dẫn vệ sinh iPhone từ 5s cho đến iPhone SE 1:

  1. Ngắt kết nối tất cả các dây cáp với iPhone, tắt nguồn máy.
  2. Dùng khăn mềm, hơi ẩm và không xơ vải để lau chùi, có thể dùng khăn lau kính. Tránh để nước thấm vào các lỗ hổng trên máy, ví dụ như loa hay cổng sạc.
  3. Tuyệt đối không dùng các chất tẩy rửa thông thường như nước lau kính, nước tẩy rửa gia dụng, khí nén, bình xịt dạng hơi, dung môi, amoniac hoặc vật liệu mài mòn để vệ sinh iPhone.

Không dùng sản phẩm lau chùi có tính chất tẩy rửa mạnh và vật liệu mài mòn vì tương tự như những dòng iPhone ở trên, từ iPhone 5s đến iPhone SE thế hệ 1 đều có phủ một lớp oleophobic giúp chống dầu, mồ hôi và chống bám vân tay. Đối với nút Home (nếu có), hãy dùng khăn mềm hơi ẩm để lau chùi, giúp cảm biến vân tay Touch ID hoạt động tốt nhất.

Vệ sinh iPhone 5C

Tuy là một chiếc iPhone được hoàn thiện bằng nhựa, nhưng các bước để bạn thực hiện vệ sinh cho iPhone 5C không khác gì so với các dòng iPhone ở trên, dù iPhone 5C sử dụng mặt lưng nhựa .

ve sinh iphone 15

Cách vệ sinh iPhone 5C

  • Làm ẩm khăn mềm với nước cất hoặc nước lọc, sau đó vắt khô Chúng tôi vẫn khuyên người dùng vắt khăn cho đến khi chỉ còn hơi ẩm, không bị ướt đẫm để đề phòng việc nước có thể vào những khe như loa, mic, jack tai nghe và cổng sạc. Nhất là với những mẫu iPhone đời cũ như iPhone 5C, chưa có khả năng chống nước.
  • Nếu có bụi bẩn bám dính, bạn có thể nhúng khăn vào một ít nước xà phòng pha loãng và vắt kỹ trước khi lau. Sau đó lau lại ở những chỗ bị bụi hay những vết bẩn bám dính.
  • Dùng tăm bông (loại nhỏ) nhúng vào nước cất hoặc nước lọc để vệ sinh các khe hở và góc cạnh của iPhone.
  • Lau nhẹ nhàng mặt kính trước của iPhone, nếu có dấu vân tay hoặc vết bẩn, bạn có thể dùng bông gòn nhúng vào một ít cồn isopropyl 70% và vắt kỹ trước khi lau.
  • Để iPhone khô hoàn toàn trong không khí trước khi sử dụng lại, có thể sử dụng túi hút ẩm để giúp iPhone của bạn mau khô.

Ngoài ra, để làm sạch bụi bẩn có thể tích tụ xung quanh lỗ mở khay SIM, hãy sử dụng một miếng vải mềm không xơ và đặt một lượng cồn rất nhỏ xát lên đó. Rất nhẹ nhàng lau bụi bẩn khỏi lỗ mở cổng và tránh nhận được bất kỳ độ ẩm nào trong lỗ mở.

Vệ sinh iPhone từ dòng iPhone 5 trở xuống

Cách vệ sinh iPhone từ dòng iPhone 5 trở xuống không khác gì so với những dòng iPhone bên trên. Bạn cần tắt máy, rút sạc hay toàn bộ những cáp kết nối khác với iPhone của bạn, sau đó chọn loại khăn mềm, nếu có khăn lau kính là tốt nhất. Bạn cũng có thể sử dụng một bàn chải đánh răng lông mềm để vệ sinh bụi bẩn, loa hoặc cổng sạc.

ve sinh iphone 4

Với cổng sạc từ dòng iPhone 4s trở xuống, bạn nên sử dụng bàn chải hoặc nhíp để vệ sinh cổng sạc, vì cổng sạc này to hơn sạc lighting nên thường sẽ rơi vào nhiều bụi bẩn, lông, tóc và thậm chí là những vật như que tăm, chỉ... Nên thường chúng sẽ bị dị vật rơi vào nhiều hơn so với cổng sạc lightning.

Cổng sạc trên dòng iPhone 4 là cổng 30pin. Đây là loại cổng sạc phổ biến trên các thiết bị di động của Apple từ đời iPhone đầu tiên. Cổng 30 pin có hình dạng dẹt và rộng, với 30 chân kim loại để kết nối với cáp sạc.

Tuy nhiên, từ iPhone 5 ra mắt vào năm 2012, Apple đã chuyển sang sử dụng cổng sạc Lightning độc quyền cho các thiết bị iOS của mình. Cổng Lightning nhỏ gọn hơn, dễ sử dụng hơn và có thể cắm hai mặt, còn cổng 30pin chỉ có thể cắm một mặt.

Hy vọng rằng những thông tin mà Quantrimang.com cung cấp cho các bạn trong bài viêt trên đây sẽ giúp bạn tránh khỏi những sai sót khi vệ sinh chiếc iPhone của mình.

Thứ Sáu, 26/04/2024 10:35
51 👨 5.386
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản