Hướng dẫn cách unroot thiết bị Android

Root điện thoại để mở khóa những tiềm năng thực sự trên thiết bị Android là một trong những điều thú vị nhất, nhưng không phải ai cũng nên làm điều này bởi vì muốn root một thiết bị không phải là một điều đơn giản. Chưa kể việc root thiết bị có thể gây hại cho điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn.

Có rất nhiều người sau khi đã root thiết bị Android của mình và sử dụng được một thời gian thì lại muốn quay trở lại trạng thái như khi chưa root. Vậy làm cách nào để gỡ root thiết bị Android?

Tham khảo:

Unroot thiết bị bằng công cụ SuperSU

Sử dụng SuperSU

Có rất nhiều người sử dụng SuperSU để root thiết bị của họ, nhưng ngoài tính năng root thiết bị ra, SuperSU còn có khả năng unroot thiết bị Android.

Tải SuperSU về máy

Để unroot thiết bị bằng công cụ SuperSU thì vô cùng đơn giản. Mở ứng dụng SuperSU lên, sau đó mở tab Settings, kéo xuống và chọn Full Unroot. Làm theo chỉ dẫn và chờ ứng dụng làm việc của nó. Sau khi xong, khởi động lại là thiết bị sẽ trở lại bình thường.

Unroot bằng cách sử dụng những ứng dụng đơn giản khác

Sử dụng ứng dụng Universal Unroot

Có một vài ứng dụng đơn giản khác giúp bạn có thể unroot thiết bị của mình, tuy nhiên những ứng dụng đó không hoạt động thực sự tốt đối với hầu hết những dòng smartphone hiện nay.

Ứng dụng phổ biến nhất có thể kể đến là Universal Unroot. Tuy nhiên ứng dụng này sẽ không hoạt động được tốt trên các dòng điện thoại Samsung. Đối với những thiết bị LG thì có thể được unroot bằng ứng dụng này, nhưng sau đó thiết bị sẽ quay trở lại trạng thái root nhờ tính năng eFuse của LG.

Tải Universal Unroot về máy

Unroot bằng cách sử dụng những ứng dụng quản lý file

Root thiết bị thì giống như là một quá trình cài đặt phức tạp khi mà nó sẽ cài đặt hàng tá file vào trong thiết bị. Bạn chỉ cần xóa một số file cụ thể đi là điện thoại hoặc máy tính bảng Android sẽ không còn trong trạng thái root nữa.

Để làm được điều này, bạn sẽ cần phải sở hữu một ứng dụng quản lý file. ES File Explorer là một trong số nhiều ứng dụng quản lý file hiệu quả nhất.

Ứng dụng quản lý file ES File Explorer

Tải ES File Explorer về máy

Để unroot thiết bị bằng ES File Explorer, ta làm như sau:

  • Truy cập vào Driver chính của thiết bị và tìm file system. Nhấn vào đó, sau đó chọn bin. Tại đây, xóa file busyboxsu đi. Nếu như bạn không tìm thấy 2 mục này tại đây, thì hãy làm theo bước tiếp theo.
  • Quay trở lại file system và chọn xbin. Tại đây, xóa file busyboxsu đi.
  • Quay trở lại file system và chọn app.
  • Xóa file superuser,apk.
  • Khởi động lại thiết bị.

Unroot bằng cách sử dụng cập nhật OTA

Cập nhật OTA trên Android

Sử dụng cập nhật OTA sẽ làm phá vỡ tình trạng root của thiết bị. Tuy nhiên bạn sẽ phải đợi cho đến khi cập nhật xong toàn bộ ứng dụng.

Unroot bằng cách cài đặt phần mềm Firmware

Cài đặt phần mềm Firmware

Firmware là một loại phần mềm có khả năng kiểm soát giám sát và thao tác dữ liệu của hệ điều hành. Cài đặt Firmware cho thiết bị sẽ là cách tốt nhất để unroot. Ưu điểm là cách này có thể hoạt động tốt trên mọi thiết bị. Tuy nhiên mỗi loại điện thoại thì có một phần mềm cũng như cách thức cài đặt Firmware khác nhau. Bạn sẽ cần phải nghiên cứu kỹ điện thoại của mình trước khi quyết định sẽ sử dụng Firmware để unroot thiết bị.

Thứ Ba, 28/03/2017 17:28
2,616 👨 79.092
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng